Cô gái ngày ngày đưa cơm nước để cứu sống chú chó trong lúc người chủ bị mắc kẹt ở Vũ Hán

( PHUNUTODAY ) - Thấy chú chó bị bỏ đói nhiều ngày đến mức nằm bệt trên bậu cửa sổ, cô gái đã ngày ngày đem cơm nước đến để cứu đói.

Theo đó, vào ngày 24/1 vừa qua, cô gái họ Xu đã bắt gặp một chú chó thuộc giống chó săn mồi Golden Retriever sống trong một căn hộ liền kề ở Phiên Ngung, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc). Đáng chú ý, 3 ngày sau cô gái lại nhìn thấy nó, nằm bệt trên bậu cửa sổ trong tình trạng ốm yếu với bát thức ăn trống rỗng đặt bên cạnh.

Đoán rằng chú chó này đã bị chủ nhân căn hộ bỏ rơi nên cô Xu đã tìm cách cứu giúp. Theo đó, cô gái đã tìm mọi cách để đưa thức ăn và nước uống vào trong căn nhà cho chú chó. Cụ thể, cô Xu đã buộc xúc xích và chai nước vào cây gậy phơi quần áo, rồi tìm cách đưa vào vị trí chú chó đang nằm.

Chú chó được cô gái cứu đói sau khi bị chủ bỏ quên nhiều ngày.

Chú chó được cô gái cứu đói sau khi bị chủ bỏ quên nhiều ngày.

Vậy là ngày ngày cô gái cứu đói cho chú chó tội nghiệp, nhờ vậy, chú chó đã có thể sống sót trong 6 ngày liên tiếp cho đến khi người giải cứu động vật tìm đến và đưa ra ngoài.

Hóa ra, chủ nhân của chú chó này đã bị mắc kẹt tại Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 nên không thể trở về nhà chăm sóc cho nó. Trong lúc bị cách ly vì dịch corona thì người chủ đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà đến căn hộ giải cứu chú chó đáng thương này. Tuy nhiên, cũng chưa rõ vì sao chủ nhân của chú chó lại liên hệ giải cứu con vật muộn như vậy.

Được biết, sau đó chú chó này đã được đưa đến một trung tâm thú cưng ở địa phương, nơi nó đang được chăm sóc và có bạn chơi cùng. Sau khi chú chó này rời đi thì cô Xu cũng thi thoảng đến thăm nom nó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn