20/10 chồng cho vợ 5 triệu bảo: ''Em thích gì tự đi mua, anh bận đi tặng hoa cho đồng nghiệp nữ rồi''

( PHUNUTODAY ) - Em là gái có chồng rồi cần gì hoa nữa. Thôi cầm tạm 500 ngàn đi mua gì đó về ăn không thì ăn cơm nguội chan nước lọc một hôm cũng được.

Quyên và Cường yêu nhau hơn 1 năm thì làm đám cưới, nhiều người nói Quyên cưới vội nhưng cô lại nghĩ rằng gặp được người đàn ông tốt như Cường thì mình chẳng có gì phải phân vân hay lo lắng cả.

Vậy nhưng lấy về rồi thì Quyên mới biết mình lầm to, Cường là người đàn ông giỏi giang, thành đạt nhưng khổ nổi là một người vô cùng gia trưởng. Nhưng dù sao thì Quyên vẫn cảm thấy mình may mắn khi có mẹ chồng tâm lý.

Mẹ chồng Quyên là một người phụ nữ rất tài giỏi, ngày cô lấy Cường thì chồng bắt Quyên nghỉ việc ở nhà nội trợ. Nhưng mẹ chồng khuyên cô:

- Con cứ đi làm, đàn bà ở nhà ăn bám chồng khổ lắm. Mẹ ủng hộ việc con đi làm, cứ cố gắng làm sao thu xếp rồi chăm lo vun vén cho gia đình là được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người ta lúc nào lo lắng sợ hãi mẹ chồng nhưng Quyên thì vô cùng yêu thương mẹ chồng. Vốn dĩ cô muốn ở chung với mẹ chồng nhưng cưới về được 3 tháng thì bà mua chung cư cho hai vợ chồng Quyên ra ở riêng cho thoải mái:

- Mẹ chồng con dâu không nên ở cùng lại lắm mâu thuẫn. Con cứ cuối tuần về thăm bố mẹ là được. Mẹ không cổ hủ như nhiều mẹ chồng khác đâu.

Sắp đến ngày 20/10, thấy bạn bè rồi đồng nghiệp khoe được chồng tặng quà, đặt bàn ăn tối ở nhà hàng đắt tiền mà Quyên cũng thấy nôn nóng không biết chồng tặng quà gì cho mình.

Mấy hôm Quyên thấy chồng có gọi đặt hoa rồi đặt bàn ăn các kiểu nên cô đang nghĩ chồng dành cho mình bất ngờ. Nào ngờ tối đó cô ăn mặc thật đẹp để chồng bất ngờ ai dè anh chỉ buông câu:

- Anh bỏ vào ví em 5 triệu rồi, hôm nay ngày 20/10 em thích mua gì cứ mua thoải mái nhé. Giờ anh phải đi có việc đây.

- Anh đùa em đấy à? Chẳng phải anh có đặt hoa rồi bàn ăn để tạo bất ngờ cho em mà. Hôm nay 20/10 anh phải ở cạnh em chứ? Anh không thấy vợ người ta được chồng chở đi chơi, đi ăn đấy à?

- Anh quên mất mua quà cho em đấy, nhưng chuyện đặt hoa kia là anh tặng cho đồng nghiệp nữ với đối tác của anh thôi. Em là gái có chồng rồi cần gì hoa nữa. Thôi cầm tiền rồi thích mua gì thì mua, hoa rồi cũng vứt mà thôi, anh cho em 5 triệu coi như làm quà 20/10 đấy. Em thích son phấn hay vay vóc gì thì cứ tự đi mà mua. Hôm nay anh không chở em được, anh bận lắm. Nãy giờ mấy cô đồng nghiệp gọi cho anh mấy chục cuộc rồi đây này.

Nói rồi chồng bỏ đi, Quyên tủi thân đến phát khóc. Cô không ngờ chồng lại đối xử như vậy. Vào ngày lễ như này cô chỉ muốn được ở bên chồng, được anh tạo bất ngờ dù chỉ là món quà nhỏ cũng được, đàn bà có chồng thì sao chứ, họ vẫn ao ước được chồng quan tâm mà thôi. Thế mà Cường lại không hiểu điều đó, món quà Quyên muốn nhận nhất là ở bên chồng 20/10. Thế mà anh lại coi trọng đồng nghiệp nữ bên ngoài hơn vợ mình.

Quyên tủi thên đến mức chỉ muốn ở nhà chả muốn đi đâu, thế rồi lúc đó mẹ chồng bước đến, thấy Quyên như vậy thì bà hết sức phẫn nộ:

- 20/10 mà thằng Cường để con ăn cơm như này á? Nó đâu rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Anh ấy đi tặng hoa rồi mời các đồng nghiệp nữ đi ăn ở nhà hàng rồi mẹ ạ.

- Trời đất, đúng là thằng vô tâm. 20/10 không lẽ vợ không phải phụ nữ ạ. Thay vì nó tặng quà cho vợ, cho mẹ nó thì nó lại đi phục vụ thiên hạ ngoài kia. Hỏng, hỏng thật rồi. Thôi con đừng có buồn nữa, giờ mẹ đưa con đi ăn rồi đi mua sắm cho bõ tức. Việc gì phải khổ khi chồng đi tặng hoa cho người khác mà con phải ở nhà khóc lóc cơ chứ. Mẹ đã đặt bàn ăn, cũng đã gọi điện cho bố mẹ của con để đi cùng nữa đấy. Đàn ông vô tâm với mình thì mình tự biết yêu thương mình con ạ. Còn thằng Cường, sau hôm nay mẹ sẽ dạy dỗ lại nó.

Nghe câu nói đó của mẹ chồng mà Quyên thấy vui hẳn vì được mẹ chồng thấu hiểu cho mình. Hôm đó dù bị chồng vô tâm, nhưng đổi lại đi cùng mẹ chồng hưởng thụ ngày 20/10 khiến cho Quyên hạnh phúc không còn gì bằng nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT