Hàng loạt nhà xưởng bốc cháy dữ dội khiến 8 người chết và mất tích

( PHUNUTODAY ) - Một khu xưởng ở phường Trung Văn bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt lúc rạng sáng khiến nhiều người tử vong.

Vụ hỏa hoản xảy ra vào khoảng 2h15 sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thiệu rụi hoàn toàn 4 nhà xưởng rộng khoảng 1.000m. Đáng thương tâm hơn cả là 8 người tử vong và mất tích trong vụ cháy. 

Khu vực kho xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Các nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Người dân gần hiện trường cho biết, khoảng 3h sáng cùng ngày khu vực bị mất điện, tiếng còi xe cứu hỏa rú inh ỏi khiến mọi người tỉnh giấc. Khi ra kiểm tra thì mới phát hiện có cháy.

Anh Vũ Văn Cần (34 tuổi, quê Nam Định) - một công nhân khu xưởng đang ngủ tại lán cách xưởng cháy 20m cho biết, khoảng hơn 2h cùng ngày anh nghe thấy tiếng la hét sau đó khói bay mù mịt.

“Tôi vội chạy sang xưởng gọi điện cho cứu hỏa nhưng chỉ sau khoảng 20 phút, lửa từ khu xưởng sản xuất thùng rác nhựa đã bốc cao ngùn ngụt. Tôi nghe thấy tiếng đập cửa bên trong nhưng không ai tiếp cận được vì khói quá nhiều" - anh Cần cho hay.

Bà Lê Thi Lá ôm mặt khóc nức nở bên ngoài hiện trường để đợi tin của con trai và cháu ruột.

Bà Lê Thi Lá ôm mặt khóc nức nở bên ngoài hiện trường để đợi tin của con trai và cháu ruột.

Tại hiện trường, bà Lê Thi Lá (quê Chương Mỹ, là mẹ của anh Trần Văn Hải và một công nhân cùng tên là cháu ruột) cho biết, 6h sáng nay bà nhận được cuộc gọi báo tin con trai bị tai nạn ở đường Lê Văn Lương. Lập tức, bà Lá cùng người thân thuê xe ô tô lên đường. “Khi ra đến nơi, tôi phải chờ ở phía ngoài này. Tôi cũng chưa thể biết con tôi sống chết ra sao”, bà Lá nức nở.

Bà Lá chia sẻ thêm, con trai bà cùng đứa cháu làm cho một công ty chuyên sản xuất đồ nhựa được khoảng hơn 1 năm nay. Cả hai thanh niên cùng chưa xây dựng gia đình.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân.

Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

Hiện tại cơ quan chức năng đã đưa được 3 nạn nhân ra khỏi đám cháy và đã đưa đi bệnh viện, còn 5 người vẫn mất tích.

Bước đầu, Thành phố Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn