Có gì mới trong phiên bản Land Cruiser 2013 toàn cầu?

07:51, Chủ nhật 08/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Toyota vừa công bố những hình ảnh và thông tin về phiên bản Land Cruiser 2013 toàn cầu, dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

(Phunutoday) - Toyota vừa công bố những hình ảnh và thông tin về phiên bản Land Cruiser 2013 toàn cầu, dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

Không ngoài dự đoán, sau khi hãng Toyota trình làng Land Cruiser 200 phiên bản 2012 tại thị trường Nhật Bản, thì vừa qua, Toyota lại tiếp tục mang Land Cruiser 2013 đến thị trường Bắc Mỹ.

Về hình thức, bản toàn cầu cơ bản giống với phiên bản đã ra mắt tại Nhật, với thiết kế cản trước “hộp” hơn, với đèn sương mù mới, đèn pha cũng được thiết kế lại với thêm dải đèn LED ở mép dưới, đèn cốt HID.

 Land Cruiser 2013 sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Mỹ trong triển lãm Detroit diễn ra vào tuần tới.
Land Cruiser 2013 sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Mỹ trong triển lãm Detroit diễn ra vào tuần tới.

Lưới tản nhiệt trước có thêm các thanh crôm, dọc thân xe có thêm thanh ốp crôm. Gương cửa mới được tích hợp đèn báo rẽ. Cụm đèn hậu cũng có hình khối mới. Bộ la-zăng hợp kim thiết kế mới, cỡ 18 inch, phủ bóng, đi cùng lốp P285/60 R18 bố tỏa tròn.

Về nội thất, Toyota cải thiện không gian nội thất của mẫu xe 8 chỗ bằng gỗ ốp sáng bóng, cụm đồng hồ màu bạc sáng, ống thông khí mạ chrome và hệ thống chiếu sáng nâng cấp.

Những tính năng mới dành cho phiên bản 2013 gồm có hệ thống màn hình Multi-terrain Monitor có thể tùy chọn hiển thị hình ảnh phía trước, bên hông và phía sau xe, hỗ trợ tài xế quan sát khi xe hoạt động trong không gian hẹp.

Màn hình hiển thị đa thông tin thiết kế mới, đèn báo chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, vô-lăng có sưởi, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, ổ cắm điện DC 12V ở cụm điều khiển trung tâm phía sau và ổ cắm AC 120V ở khoang hành lý phía sau.

Đặc biệt, hãng Toyota đã quyết định biến những tính năng tiện nghi và an toàn tùy chọn trên phiên bản trước thành tiêu chuẩn. Điển hình như hệ thống giải trí DVD ghế sau, cánh gió đuôi, cần gạt kính chắn gió cảm ứng nước mưa.

Hộp giữ lạnh ở cụm điều khiển trung tâm, hệ thống phun rửa đèn trước, vô lăng và cần số bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin, chế độ rảnh tay với kết nối Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói, hàng ghế thứ hai có sưởi, cùng hệ thống dẫn dường HDD cao cấp của Toyota với hệ thống Entune và dàn âm thanh JBL.

Toyota Land Cruiser 2013 vẫn sử dụng khối động cơ V8, dung tích 5,7 lít, sản sinh công suất 381 mã lực và mô men xoắn cực đại 401 lb-ft. Tiếp đến là hộp số tự động 6 cấp và nhiều hệ thống điện tử cải tiến.

Toyota cũng trang bị cho Land Cruiser 2013 các tính năng an toàn như, hệ thống Multi-Terrain Select có tác dụng điều chỉnh độ trượt bánh sao cho phù hợp với điều kiện địa hình, hệ thống Crawl 5 cấp mới với tính năng hỗ trợ off-road.

Cuối cùng là hệ thống phanh chống bó cứng đa địa hình dành cho 4 bánh mới. Dự kiến, phiên bản mới này sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Mỹ trong triển lãm Detroit diễn ra vào tuần tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
  • T.L (Theo carscoop)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc