Có tiền mua chung cư cứ nhằm vào 'tầng vàng' này, càng ở càng lộc, chẳng lo mất giá

10:11, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có một số tầng trong một tòa nhà được coi là “tầng vàng”, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái ngày một tăng mà còn kết hợp hài hòa giữa giá trị sử dụng và giá cả.

Tầng 1 có sân vườn

Trước đây, nhiều người mua nhà e ngại không chọn tầng 1 do lo ngại về ánh sáng tự nhiên và độ ẩm. Tuy nhiên, một tầng 1 có sân vườn không những cung cấp không gian xanh mà còn dễ dàng đi lại, thích hợp với các gia đình có ngân sách eo hẹp.

Chọn trúng 'tầng vàng' khi mua chung cư đảm bảo tiện nghi lại không sợ mất giá

Chọn trúng 'tầng vàng' khi mua chung cư đảm bảo tiện nghi lại không sợ mất giá

Tầng áp mái có gác xép

Tầng này thường bị quên lãng do lo ngại về vấn đề thấm nước và cách nhiệt. Nhưng một tầng áp mái có gác xép thực sự là một khoản đầu tư đáng giá với không gian bổ sung có thể tận dụng làm phòng đọc sách hay phòng để đồ.

Tầng áp mái

Các tầng này cung cấp tầm nhìn đẹp, thông thoáng và yên tĩnh, tránh được tiếng ồn và bụi từ mặt đất. Đồng thời, những tầng này cũng tránh được các nhược điểm của tầng cuối cùng như kém cách nhiệt và thấm nước.

Các tầng giữa của tòa nhà

Những tầng này thường mang lại trải nghiệm sống dễ chịu nhất, với đủ độ cao để có tầm nhìn đẹp và khả năng thông gió tốt, lại không quá cao khiến việc di chuyển bằng cầu thang trở nên quá vất vả trong trường hợp thang máy hỏng.

Bên cạnh đó, người mua nhà cũng cần cân nhắc đến yếu tố tài chính của gia đình. Nếu điều kiện kinh tế không mạnh, những tầng như tầng áp mái có gác xép hoặc tầng 1 có sân vườn là những lựa chọn đáng cân nhắc do có giá cả phải chăng. Ngược lại, nếu điều kiện kinh tế thoải mái hơn, các tầng giữa và phoenix floor sẽ là những lựa chọn lý tưởng, đảm bảo một cuộc sống thoải mái và tiện nghi.

Nên chọn mua chung cư tầng nào là tốt nhất?

Nên chọn mua chung cư tầng nào là tốt nhất?

Điều cần lưu ý tránh khi chọn mua chung cư

Ban công cửa sổ quay về hướng Tây: Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ bị chiếu nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở.

Căn chung cư có hình dạng méo mó hoặc bị khuyết: Nên tránh tuyệt đối việc mua những căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Đây là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất lộc tài và trực tiếp nhất là gây khó khăn cho việc bài trí căn nhà gọn gàng, vừa mắt.

Phòng bị bịt kín: Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín. Nên chọn những căn xa chỗ đổ rác hoặc xa thang máy. Căn chung cư đẹp là những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt.

Cửa chính trực diện sang nhà đối diện: Một căn hộ tốt không nên có hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện vì nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng sẽ rất bất tiện. Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính tượng trưng cho sự bao trùm của toàn bộ căn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc