Có ít tiền không đủ mua đất, nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lợi cao hơn?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn chỉ sở hữu số tiền ít ỏi không đủ để đầu tư làm ăn lớn, bạn có thể tham khảo hai cách làm dưới đây:

Đầu tư mua vàng là gì?

Theo các chuyên gia kinh tế cho biết việc đầu tư vàng là hình thức bỏ tiền ra mua vàng, có thể bán lấy lời khi giá vàng cao hơn giá vàng bạn mua. Tuy nhiên, với hình thức này thì mang lại sự ổn định cao hơn, bởi vàng vẫn luôn giữ giá trị của mình dù cho đồng tiền mất giá, lạm phát cao. Vì vậy, đầu tư vàng được xem là an toàn trước sự biến động của kinh tế chính trị.

Ưu điểm khi mua vàng: Ở nước ta bạn có thể mua có thể bán ở bất kỳ đâu vì là đồng tiền chung. Đặc biệt, khi có lạm phát vẫn không mất giá trị.

Nhược điểm khi mua vàng: Khi bạn mua vàng bạn phải luôn nắm bắt thị trường vàng, biết khi nào giá vàng cao hơn giá vàng bạn đã mua thì mới có lãi về đầu tư vàng. Chính vì vậy, các nhà đầu tư vàng cần trang bị nhiều kiến thức hơn về kinh tế, khả năng dự đoán giá vàng mới có thể thu lãi.

Mua vàng không lo lạm phát

Mua vàng không lo lạm phát

Mặc dù, vàng có giá trị kinh tế cao nên khi cất giữ vàng tại nhà bạn cần chú ý, có thể cất trong két sắt, hay gửi ngân hàng để tránh rủi ro trộm cắp. Ngoài ra, khi khách hàng tự giữ vàng nên cũng có thể không nhận bất kỳ lãi suất nào hàng tháng từ số vàng đó.

Gửi tiền tiết kiệm là gì?

Khi bạn có một số tiền nhàn rỗi, và bạn không phải người giỏi đầu tư kinh doanh muốn sự ổn định, an toàn, ít rủi ro thì bạn nên gửi tiền tại ngân hàng để nhận lãi hàng tháng. Bạn có thể đem số tiền của mình vào gửi ngân hàng có kỳ hạn tùy vào bạn lựa chọn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hay 1 năm, bạn sẽ nhận lại số tiền lại lẫn gốc sau khi kết thúc kỳ hạn gửi.

Ưu điểm khi gửi tiết kiệm: Bạn cần nắm rõ lợi ích cũng như hạn chế của việc gửi tiền tiết kiệm để có những lựa chọn phù hợp nhất cho mình khi muốn gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng.

Khi bạn chọn gửi tiền vào ngân hàng, bạn có quyền rút tiền tiết kiệm ra sử dụng bất kỳ khi nào bạn muốn. Bạn có nhiều kỳ hạn gửi cho bạn lựa chọn nên khách hàng không bị hạn chế về thời gian gửi quá lâu. Hiện nay, trên thị trường hiện nay gửi tiết kiệm được xem là an toàn trong ngành tài chính.

Gửi tiết kiệm lấy lãi

Gửi tiết kiệm lấy lãi

Ngân hàng đưa ra nhiều hình thức trả lãi cho bạn lựa chọn, theo tháng, theo quý hay nhận tiền lãi theo năm.

Nhược điểm khi gửi tiết kiệm: Tiền của bạn sẽ bị trượt giá theo thời gian nhất là rong quá trình lạm phạt 10 đồng chỉ còn lại 1 đồng thì bạn sẽ là  người chịu tiệt thòi.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link