Công việc khó khăn, thu nhập giảm: Áp dụng ngay 9 cách cắt giảm chi tiêu, yên tâm sống qua mùa giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này, bạn có thể hạn chế những khoản chi không cần thiết, tiết kiệm thêm tiền để vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp với túi tiền

Bạn nên lập danh sách những thực phẩm cần mua, trong đó đặt các thực phẩm thiết yếu như gạo, thịt, mắm, muối... lên đầu danh sách. Kiểm tra tủ lạnh, tủ đồ trước khi mua để bổ sung những thứ đã hết hoặc sắp hết.

Với danh sách này, thời gian đi mua sắm của bạn sẽ ít đi vừa đảm bảo an toàn, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh vừa tránh mua nhiều thứ không cần thiết. Khi mua sắm, nên chọn những sản phẩm phù hợp túi tiền; có thể lựa chọn hàng trong nước thay cho hàng nhập khẩu để giảm chi phí...

Ngoài ra, bạn không nên đi mua sắm với trẻ nhỏ vì chúng sẽ làm bạn khó tập trung và đôi khi khó từ chối những yêu cầu của trẻ.

9-cach-cat-giam-chi-tieu-01

Gom chung đơn hàng

Mua sắm online là giải pháp tiện lợi. Bạn có thể gom chung đơn với bạn bè, hàng xóm để tiết kiệm phí ship và hưởng giá ưu đãi khi mua hàng với số lượng lớn.

Lên thực đơn cho các bữa ăn

Bạn nên lên kế hoạch ăn uống cho cả tuần. Khi biết từng ngày ăn gì, bạn sẽ chủ động hơn trong việc nấu nướng, mua sắm nguyên liệu, không cần phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì.

Giảm các chi phí không cần thiết, tìm các gói khuyến mại

Bạn có thể cắt giảm chi phí truyền hình cáp, phí hàng tháng cho các ứng dụng xem phim, nghe nhạc hoặc bất cứ dịch vụ nào không cần thiết. Trong thời gian ở nhà giãn cách, bạn có thể cắt xem xét cắt bớt dịch vụ 3G, 4G nếu ở nhà có đã có mạng internet không dây. Đối với những thứ không thể không dùng như internet, bạn cũng có thể tìm kiếm những khuyến mại giúp bạn cắt giảm chi phí.

9-cach-cat-giam-chi-tieu-02

Sử dụng thẻ thành viên

Sử dụng thể thành viên khi mua sắm, thanh toán cũng mang lại những lợi ích nhất định. Một số siêu thị có ưu đãi giảm giá, tích lũy điểm thưởng đối với khách hàng có thẻ thành viên.

Tự cung tự cấp

Để tiết kiệm, bạn có thể tự trồng một số loại rau củ đơn giản tại nhà như hành, tỏi hoặc tự làm giá đỗ... Ngoài ra, hãy tận dụng những món đồ cũ và tái chế chúng để dùng cho những mục đích mới ví dụ như chai lọ thủy tinh cũ có thể dùng làm lọ hoa, chai và can nhựa dùng để trồng cây...

Quy tắc 24h

Trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, bạn nên dành 24 giờ để suy nghĩ, đặc biệt là với những món đồ có giá trị lớn. Nếu hôm sau bạn vẫn cảm thấy cần món đồ đó thì mua cũng chưa muộn.

Tiết kiệm năng lượng

9-cach-cat-giam-chi-tieu-03

Tiết kiệm năng lượng là một phần quan trọng giúp bạn giảm chi phí hàng tháng. Hãy kiểm tra và tắt các thiết bị điện không cần thiết; thay vì mỗi phòng bật một điều hòa, các thành viên trong gia đình có thể tập trung vào một phòng và chỉ bật điều hòa ở phòng đó là đủ...

Thống kê chi tiêu hàng ngày

Đây là giải pháp hiệu quả để bạn theo dõi chi tiêu theo ngày, theo tháng. Bạn có thể sử dụng sổ và bút để thống kê chi tiêu, hoặc dùng bảng tính excel, ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại để làm việc này. Sau mỗi tuần, mỗi tháng, bạn có thể quan sát và phát hiện ra những khoản chi tiêu chưa hợp lý để đưa biện pháp điều chỉnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link