Có kết quả pháp y sản phụ tử vong tại bệnh viện

16:58, Thứ năm 24/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Gần đây liên tiếp xảy ra các vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện khiến dư luận bức xúc. Nhiều người dân không khỏi nghi ngờ năng lực quản lý và trình độ chuyên môn của các y bác sĩ.

Liên quan đến sản phụ Trần Thị Loan tử vong ở Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, sáng nay, ngày 24/5, ông Nguyễn Đình Trụng, Giám Đốc bệnh viện cho biết, đã có kết quả giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của sản phụ Loan. Tuy nhiên, do Viện Khoa học hình sự gửi qua đường bưu điện nên bệnh viện chưa nhận được.
[links()]
Ông Trụng cũng khẳng định: Nếu xác định đúng nguyên nhân cái chết của sản phụ Loan là do kíp trực gây ra thì chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm, đồng thời trách nhiệm của bệnh viện sẽ nặng nề hơn. “Nếu bệnh viện và kíp trực sinh sai thì sẽ xử lí trách nhiệm theo quy định”.

Người nhà nạn nhân bên di ảnh sản phụ Trần Thị Loan
Người nhà nạn nhân bên di ảnh sản phụ Trần Thị Loan

Ông cũng cho biết kíp trực sinh hôm đó gồm bác sĩ Nguyễn Trọng Tân và y tá Nguyễn Thị Huyền đã đi làm trở lại.

Anh Nguyễn Văn Viện, chồng sản phụ Loan cũng cho biết, ngày 22/5, Công an thành phố Bắc Ninh đã xuống gia đình thông báo có kết luận điều tra nguyên nhân cái chết của chị Loan nhưng phía công an cũng chưa nhận được. “Chỉ thấy đồng chí ấy nói bắt đầu bắt tay vào điều tra”, anh Viện nói.

Như đã đưa tin, ngày 20/4, sản phụ Trần Thị Loan (34 tuổi, thôn Khúc Toại, xã Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) được đưa vào phòng sản Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 1h, mẹ con sản phụ Loan đã tử vong. Bệnh viện đã mời Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của chị Loan. Bệnh viện cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng mai tang phí và đình chỉ kíp trực để phục vụ điều tra.

Thời gian gần đây, hàng loạt trường hợp sản phụ tử vong tại bệnh viện khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về năng lực quản lý và trình độ chuyên môn của các y bác sĩ.

Gần đây nhất, vào ngày 23/5, trường hợp cháu bé sơ sinh con của anh Đỗ Ngọc Hải (24 tuổi) và chị Đỗ Thị Thùy Dung (21 tuổi) tử vong ngay trên bàn sinh của Bệnh viện đa khoa Vân Đình, Hà Nội đã gây bức xúc cho hàng trăm người dân.

Theo anh Hải cho biết, sáng 22/5, chị Dung nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình. Các bác sĩ chẩn đoán sản phụ và thai nhi phát triển bình thường, để đẻ tự nhiên.

Rạng sáng 23/5, gia đình đề nghị mổ đẻ sau khi bác sĩ chẩn đoán có dấu hiệu suy thai cấp. Tuy nhiên gần 2 tiếng sau sản phụ mới được mổ, khi ra đời bé đã tím tái, người nhà cho rằng bé tử vong từ trong bụng mẹ.

Người nhà sản phụ quây kín bệnh viện (Ảnh Dân Trí)
Người nhà sản phụ quây kín bệnh viện (Ảnh Dân Trí)

Trước cái chết bất thường của cháu bé, gia đình sản phụ yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé. Người thân và bà con làng xóm đã kéo đến tụ tập đông tại bệnh viện. Một số người không giữ được bình tĩnh, lao vào đòi hành hung các bác sĩ. Thi thể cháu bé sơ sinh được gia đình đặt trước cửa phòng khách của bệnh viện, nơi cơ quan điều tra và ban giám đốc bệnh viện đang làm việc.

Ngay trong ngày 23/5, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu bệnh viện có báo cáo cụ thể trong thời gian sớm nhất, đồng thời hướng dẫn bệnh viện thực hiện các bước giải quyết vụ việc theo đúng trình tự.

Như vậy, tính riêng trong vòng 2 tháng vừa qua đã có ít nhất 8 trường hợp sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện.

  • Ngọc Hiếu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc