Có mặt nạ 'thần thánh' này không còn sợ da nứt nẻ mùa khô hanh

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da mặt mịn màng bất chấp thời tiết khô hanh, đừng bỏ qua những loạt mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên sau.

Mặt nạ chuối

Vào mùa hanh khô, việc cung cấp đủ độ ẩm cho da bằng việc bôi kem dưỡng và uống nhiều nước tất nhiên đã thành thói quen chăm sóc da của không ít phái đẹp. Bởi dù bạn có lười đến đâu, thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể chịu nổi cảm giác ngứa ngáy, thậm chí là đau rát cùng làn da bong tróc khó coi do khô nẻ gây nên.

Tất nhiên, vẫn có nhiều chị em không thực hiện đủ các bước chăm sóc da như trên, mà chỉ bôi kem nẻ ở những vùng da khô theo kiểu... ‘đối phó’, hoặc dù bạn có chăm chỉ thì cũng có lúc muốn bỏ qua công đoạn bôi kem trước khi đi ngủ vì... lười. Vậy thì tại sao chúng ta không thử cách dưỡng ẩm sâu cho da bằng mặt nạ thiên nhiên, để chỉ cần làm 1-2/tuần thay vì hàng ngày là da bạn đã nhanh chóng trở nên mềm mịn, căng bóng nhỉ?

091135_1

 

Với thành phần chứa nhiều Vitamin A, chuối cũng trở thành nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên và tuyệt vời nhất cho làn da mùa hanh khô của bạn. Ngoài ra, mặt nạ chuối còn được ’lưu truyền’ nhiều về khả năng phục hồi cho làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn.

Tự chế mặt nạ chuối cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi đắp trực tiếp lên da (bạn có thể thêm 2 thìa cà phê mật ong nếu muốn), để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả mềm mịn mà chuối mang tới cho làn da của mình.

091053_4

 

Nếu bạn muốn vừa tẩy da chết, lại vừa dưỡng ẩm với chuối, hãy trộn thêm 1 thìa đường cát vào cùng chuối đã xay nhuyễn, sau đó nhẹ nhàng dùng tay vừa bôi hỗn hợp lên da, vừa mát-xa trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, hãy nhỏ thêm 2 thìa cà phê nước cốt chanh cho làn da nhờn và mụn nhé!

091038_5

 

Mặt nạ Bơ

2_124125

 

Bơ là trái cây có kMặt nạ Bơhả năng dưỡng ẩm da tự nhiên không nên bỏ qua trong mùa hanh khô này. Vitamin E trong bơ cùng nhiều chất chống oxy hóa khác như lutein, zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, chắc khỏe.

Mặt nạ đu đủ giúp dưỡng da mùa hanh khô

Đu đủ là loại trái cây có tác dụng cải thiện vòng 1, bên cạnh đó đu đủ còn là một loại thần dược giúp chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất, có khả năng làm sạch da và sáng da cách tự nhiên. Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn đu đủ chín trong máy xay sinh tố rồi đắp lên mặt, Bên cạnh đó bạn có thể cho thêm một ít sữa chua không đường hoặc sữa tươi để giúp da mịn và khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link