Có nên lén xem điện thoại của người yêu hay của vợ chồng không? Bạn sẽ được gì mất gì?

06:31, Thứ tư 24/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Xem điện thoại của người yêu, của vợ chồng là nhu cầu của không ít người nhưng hành động này có hệ quả gì?

Nhiều người có ham muốn kiểm tra được điện thoại của vợ chồng hoặc người yêu, nhất là khi họ có những mối nghi ngờ. Tiến sĩ Ernesto Lira de la Rosa, nhà tâm lý học kiêm cố vấn cho Tổ chức nghiên cứu Hy vọng về trầm cảm có trụ sở tại New York nói rằng hành vi này là điều bình thường. Nhiều người muốn xem điện thoại của đối phương là để kiểm tra tin nhắn, album ảnh, email hoặc lịch sử internet để biết đối phương có dấu giếm gì, có mối quan hệ ngoài luồng nào, có hành vi bất thường gì, tính cách, nhân cách...

Vì sao có mong muốn xem điện thoại của đối phương?

Thông thường người muốn xem điện thoại của đối phương là tâm lý sở hữu, chiếm đoạt, không có niềm tin hoặc đã từng bị tổn thương, lo sợ. Một số người nghĩ tò mò chút thôi không ảnh hưởng gì, không nghiêm trọng gì.

Xem điện thoại của đối phương có giải quyết được gì? Ảnh minh họa

Xem điện thoại của đối phương có giải quyết được gì? Ảnh minh họa

Hệ lụy của vấn đề là gì?

Khi xem trộm, nếu không có đáng ngờ, bạn tự thấy tội lỗi vì đã xâm phạm quyền riêng tư của cá nhân. Còn nếu có điều khả nghi thì bạn khó chịu, hoang mang, tức giận à càng muốn xem thêm. Một số người không dứt ra được thành hội chứng ám ảnh. 

Không phải cứ vợ chồng hay người yêu thì có quyền được xem điện thoại của nhau, bởi điều đó có thể gây khó chịu cho nửa kia. Một số người chỉ muốn giữ riêng tư chứ không có gì trái dấu giếm cả. Việc bạn xem lén điện thoại vừa khiến bạn trở nên mặc cảm sai trái vừa khiến đối phương cảm thấy mất niềm tin.

Trong trường hợp nếu đối phương có khả nghi thì việc theo dõi điện thoại không giải quyết được vấn đề. Hơn nữa hành vi xem lén này càng làm mối quan hệ căng thẳng. 

Giải quyết cách nào tốt hơn?

Bạn nên biết mình muốn xem lén điện thoại của đối phương vì điều gì? Vì bạn cảm thấy bất an, lo lắng bởi đối phương không quan tâm đến mình hay do bạn đa nghi vì đối tác từng ngoại tình tư tưởng. Hoặc chính bản thân bạn quá đa nghi, nảy sinh suy nghĩ không thực.

Nếu trong lòng có bất an hãy tìm đối phương để trò chuyện. Ví như những câu nói này có thể giúp bạn khơi mở vấn đề để cả hai cởi mở hơn:"Em biết điều này nghe có vẻ cực đoan nhưng đôi khi em thấy lo lắng về mối quan hệ của chúng ta và sợ rằng anh sẽ rời xa" hoặc "Em biết chúng ta đã cởi mở với nhau nhiều hơn nhưng em không vượt được nỗi lo lắng anh gần gũi với người khác giới".

Sau đó cả hai cùng có trò chuyện thẳng thắn và có phương án. Nếu đối phương vẫn không tạo cho bạn an tâm, hoặc vì tự bạn không thể yên tâm hãy tạm thời dừng lại mối quan hệ đó. Tốt nhất không nên lén lút kiểm tra trừ trường hợp bạn cần bằng chứng để khẳng định rõ hơn một vấn đề. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên