Tại sao bạn không có mối quan hệ chất lượng, nguyên tắc để có những mối quan hệ tốt cho cuộc đời thăng hoa

09:42, Thứ ba 23/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mối quan hệ chất lượng là những mối quan hệ tạo cho bạn niềm vui sự tin tưởng và thực sự có nhiều ý nghĩa trong cuộc đời bạn.

Một ngày khi cần sự giúp đỡ, bạn chợt nhận ra mình không có mối quan hệ nào thực sự chất lượng ư? Một ngày khi cần hô hào sự ủng hộ bạn nhận ra quanh mình toàn mối quan hệ nhàn nhạt ư? Bạn có biết để có những mối quan hệ chất lượng thì cần phải có công vun đắp, có sự thông minh để chắt lọc và có cái tâm để duy trì không? Muốn có mối quan hệ chất lượng hãy nhớ những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc năng mưa giếng nước mới đầy

Những mối quan hệ để có chất lượng thì phải thường xuyên duy trì quan hệ chứ không phải khi cần thì gọi khi không cần thì chẳng quan tâm tới nhau. Người xưa nói năng mưa thì giếng nước đầy là vậy. Thế nên mối quan hệ chất lượng không phải tự nhiên có mà cần xây dựng, cần có qua lại, có thân thiết. Đừng nghĩ rằng phải cần tới họ thì mới duy trì quan hệ với họ.

Mối quan hệ cần dựa trên vun đắp xây dựng

Mối quan hệ cần dựa trên vun đắp xây dựng

Nguyên tắc hai chiều

Trong mọi mối quan hệ, muốn có chất lượng thì cần phải có hai chiều, cho nhận đều phải được thực hiện từ hai phía chứ không chỉ có một bên luôn nhân một bên luôn cho. Mối quan hệ cho nhận hai chiều giúp cho mối quan hệ được bình đằng, thoải mái, công bằng, không cảm giác nợ nần nhau. Do đó bạn tuyệt đối tránh suy nghĩ cần ai thì tìm tới họ. Hãy luôn là người tạo ra giá trị niềm tin cho người khác thì mối quan hệ mới có thể chất lượng.

Nguyên tắc chắt lọc

Đừng vun vén cho mọi mối quan hệ, hãy chắt lọc tập trung vào những mối quan hệ khiến bạn thấy vui vẻ và thấy hữu ích. Hãy bỏ những mối quan hệ lớt chớt và vô bổ để tập trung sâu cho những mối quan hệ tốt.

Hãy hỏi mình muốn gì, mình cần mối quanh hệ thế nào và xây đắp từng ngày. Những mối quan hệ chất lượng đều dựa trên quan hệ dày công vun đắp chứ không phải tự nhiên mà có. Bạn cũng cần xây dựng rồi mới tới ngày thấy thành quả.

Không có mối quan hệ một chiều mà lại chất lượng

Không có mối quan hệ một chiều mà lại chất lượng

Nguyên tắc uy tín tạo ra quan hệ tốt

Trong mọi quan hệ muốn chất lượng thì bạn phải là người có uy tín. Nếu không đủ uy tín thì người khác khó có thể tin tưởng bạn và khó có thể duy trì mối quan hệ tốt với bạn. Do đó cần xây dựng nền tảng tốt và giữ được uy tín trong đời sống cá nhân của mình. Trong các mối quan hệ tránh nói những lời tùy tiện, tránh thất hứa để gây dựng niềm tin cho mọi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên