Đưa con trai sinh đôi đi xét nghiệm ADN, người đàn ông "sốc nặng" khi phát hiện 1 đứa trẻ không phải con mình

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp hai đứa trẻ sinh đôi cùng mẹ khác cha cực kỳ hiếm gặp, có tỉ lệ xảy ra là 1/1.000.000 ca.

Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở Trung Quốc và vừa được tờ Daily Mail chia sẻ. Người đàn chết lặng khi hay tin cặp song sinh vừa chào đời của anh có đến 2 người bố.

Được biết, khi tiến hành xét nghiệm ADN của đứa trẻ để làm thủ tục khai sinh, người cha giấu tên đã phát hiện ra sự thật động trời này. Lúc nhận được kết quả, người đàn ông này đã vô cùng sốc.

Deng Yajun, Giám đốc Trung tâm giám định pháp y Zhongzheng, Bắc Kinh và người thực hiện việc xét nghiệm ADN nói rằng khả năng xảy ra của trường hợp như trên chỉ là 1/1.000.000 (tức là cứ 1 triệu ca song sinh mới có 1 ca khác cha).

Ông bố bàng hoàng phát hiện cặp song sinh vừa chào đời của mình có đến hai ông bố. (Ảnh minh họa)

Ông bố bàng hoàng phát hiện cặp song sinh vừa chào đời của mình có đến hai ông bố. (Ảnh minh họa)

Bà Deng giải thích, thứ nhất, người mẹ cần phải thụ thai 2 lần trong trong cùng 1 tháng thay vì chỉ 1 (để sinh đôi). Thứ hai, điều kiện quan trọng nhất để trường hợp này xảy ra là người phụ nữ cần phải quan hệ với 2 người đàn ông liên tiếp chỉ trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn.

"Kết quả xét nghiệm cho thấy cặp song sinh có cùng mẹ nhưng lại khác cha. Chúng ít nhất sẽ có 2 người bố," bà Deng nói.

Trường hợp song sinh khác cha vô cùng hiếm gặp nếu không muốn nói là rất khó để xảy ra trong thực tế.

Truyền thông Trung Quốc cũng từng đăng tải trường hợp tương tự xảy ra vào năm 2019 ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Khi một cặp vợ chồng đăng ký khai sinh cho cặp song sinh của họ nhưng khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN lại phát hiện một đứa trẻ không phải con người. Người chồng đã vô cùng tức giận và tra hỏi. Sau đó, người vợ thừa nhận rằng đã có tình một đêm với người đàn ông khác. Sau đó, người chồng tuyên bố chỉ nuôi đứa trẻ cùng huyết thống.

Trước đó, vào năm 2014, một doanh nhân giàu có ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã phát một trong 2 đứa trẻ song sinh không phải con mình. Doanh nhân này quyết định làm xét nghiệm khi thấy một trong hai con có mắt hai mí trong khi bố mẹ chỉ có mắt một mí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn