Tuổi trung niên đang tự tay đào 3 cái hố lớn cho chính mình: Nếu không cảnh tỉnh sẽ tự "chôn" bản thân

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên, đã sống quá nửa đời người, tuyệt đối đừng bao giờ tự tay đào 3 cái hố sâu cho chính mình mà không biết. Nếu không nhanh chóng quay đầu, sẽ có ngày tự chôn sống bản thân.

Cái hố đầu tiên: Không hiểu được 2 từ “chắc chắn”

Tuổi trung niên, nếu muốn làm nên khí chất ngút trời, khiến người khác bội phục, nhất quyết phải lĩnh ngộ thấu đáo 2 từ “chắc chắn”. Trung vận là thời điểm then chốt trong sự nghiệp, có thể giúp bạn lên như diều gặp gió. Nhưng nếu lỡ mất thời cơ, sẽ cả đời sẽ chỉ là người vô dụng.

474

Vậy nên, làm việc gì, dù lớn hay nhỏ cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự tập trung cao độ. Muốn bản thân trở nên vững vàng, mạnh mẽ, hãy bước đi thật chắc chắn, cẩn trọng, không để mình vấp ngã, không dao động trước miệng lưỡi của thiên hạ.

Cái hố thứ hai: Bị cảm xúc dắt mũi

Tuổi trung niên, đừng để cảm xúc chi phối mà đưa ra quyết định sai lầm, làm tổn hại đến danh dự và nhân phẩm của bản thân. Khi bị hãm hại, nói xấu sau lưng, hãy im lặng “ngậm bồ hòn làm ngọt”, đừng để nộ khí dắt mũi. Chỉ khi kìm hãm được cơn giận ngút trời, bạn mới có thể tư duy và phán đoán mọi vấn đề chính xác.

475

Cái hố thứ ba: Giữ lại những mối quan hệ thừa thãi

Đồ thừa cũng giống như những mối quan hệ "đã chết". Cái gì không còn dùng đến thì nên khai trừ. Tuổi trung niên nên nhớ, không phải cứ quen với người có chức vụ cao là đảm bảo nhận được sự giúp đỡ. Không phải quen với người có tiền tài là có thể được tương trợ những lúc khó khăn. Càng giỏi, càng ưu tú thì những-người-bạn-thực-sự lại càng ít. Bởi người thông minh sẽ dám vứt bỏ những mối quan hệ thừa thãi, những người khiến họ phiền muộn, đau lòng. Họ coi trọng chất lượng hơn số lượng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn