Cọc sổ đỏ để thuê xe sang chở bạn gái đi chơi

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9, dịch vụ cho thuê các loại xe máy cao cấp như SH, LX, Libety luôn trong tình trạng cháy hàng.

Trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9, dịch vụ cho thuê các loại xe máy sang như SH, LX, Libety luôn trong tình trạng cháy hàng.

Tham khảo một số cửa hàng cho thuê xe ga ở Hà Nội như Trần Quý Cáp, Hai Bà Trưng, Bà Triệu...dễ dàng nhận thấy sự nhộn nhịp hơn nhiều so với thị trường cho thuê ô tô bởi số lượng khách hàng hỏi thuê xe khá đông.
 
Nhiều cửa hàng cho biết so với năm ngoái thì năm nay không tấp nập bằng, nhưng những loại xe ga chất lượng cao như SH, LX, Liberty thì luôn trong tình trạng cháy hàng trong dịp nghỉ lễ này.
 
Liên hệ với một cửa hàng chuyên cho thuê xe ga ở Trần Quý Cáp, Hà Nội chúng tôi được biết những ngày sát đến ngày nghỉ lễ, lượng khách đến hỏi các loại xe SH, LX hay Liberty...tăng cao hơn hẳn so với những ngày bình thường.
 
Thuê một chiếc xe SH hiện nay có giá 600 nghìn/ngày, đặt cọc 54 triệu/xe, Liberty có giá rẻ hơn SH, 480 nghìn/ngày, đặt cọc 28 triệu /xe, LX có giá  450 nghìn/ngày, đặt cọc 25 triệu/xe, yêu cầu đặt cọc chứng minh thư.
 
Với những khách hàng muốn thuê xe cao cấp mà không có nhiều tiền mặt, chủ cửa hàng có thể nhận thế chấp giấy tờ nhà đất, sổ đỏ... tuy nhiên phải đặt xe trước từ 3 ngày đến 1 tuần.
 
Khi được hỏi về việc thuê SH trong 4 ngày nghỉ lễ từ 31/8 đến 3/9, chủ cửa hàng lắc đầu: "Khách đặt trước hết rồi, muốn thuê nhanh nhất cũng phải hết 2/9 khách về trả mới có xe. Hiện tại SH, LX, Liberty của cửa hàng đã được đặt kín lịch từ bây giờ cho đến 3/9. Đặc biệt SH luôn hết đầu tiên."
 
SH là loại xe cao cấp được khách hàng ưa chuộng nhất
SH là loại xe cao cấp được khách hàng ưa chuộng nhất
 
Ông chủ cửa hàng cũng nhiệt tình giới thiệu: "Nhà chỉ còn 1 chiếc LX nhập khách mới trả, giá rẻ hơn SH nhiều, chỉ khoảng 450 nghìn/ngày, đặt cọc cũng thấp hơn chỉ khoảng 20-25 triệu thôi. Có một bạn hôm qua muốn thuê SH mà không còn định thuê con LX này 10 ngày hẹn hôm nay sẽ sang, nếu em đồng ý lấy ngay thì anh để cho, còn suy nghĩ thêm chỉ sợ hết xe xịn, chỉ còn xe thường cho em thôi. "
 
Được biết cửa hàng có khoảng 5 SH và 7 LX và 6 Liberty. Những ngày bình thường xe xịn khá sẵn, lúc nào cũng có 1 - 2 xe ở nhà. Tuy nhiên vào dịp lễ tết muốn thuê xe xịn phải đặt trước ít nhất 5 ngày. Còn các loại xe tay ga thường như Lead, Nouvo LX, Hayate, Bella thì lúc nào cũng có sẵn cho khách chọn thuê.
 
Anh Dương (26 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy) một người thuê được SH cho biết: "Kỳ nghỉ lễ này, lớp đại học của mình họp ở Đại Lải 2 ngày, cả bọn hẹn nhau phóng xe máy lên đấy.
 
Bạn bè lâu ngày không gặp hơn nữa lại có cả người yêu đi cùng nên cũng muốn kiếm cái xe đẹp đi lấy le. Mình cũng đoán là dịp lễ có thể hết xe nên phải đặt từ 1 tuần trước..."
 
Bạn Tú (20 tuổi, SV Học viện Tài Chính) cho biết: "1/9 lớp người yêu em tổ chức liên hoan, nên em muốn kiếm cái SH đèo người yêu đến cho nổi. Dù gì cũng là lần đầu tiên xuất hiện"...
 
Khi được hỏi lấy đâu ra mấy chục triệu đặt cọc SH, Tú vô tư trả lời: "Em mượn tạm sổ đỏ của nhà để đặt cọc thay tiền mặt, vì ở đây người ta cũng nhận giấy tờ nhà mà. Mượn 1 hôm rồi để nguyên chỗ cũ, mẹ em không thể nào biết được."
Liberty, Lx cũng là những xe cao cấp được ưa chuộng
Liberty, Lx cũng là những xe cao cấp được ưa chuộng
 
Ông chủ cửa hàng cho thuê xe tay ga cao cấp ở Trần Quý Cáp cho biết: Dù nhu cầu của khách khá lớn nhưng việc đầu tư thêm là rất khó vì giá xe đắt, việc cho thuê cũng khá nguy hiểm vì hỏng hóc hay tai nạn và đặc biệt là lâu hoàn vốn.
 
Tuy nhiên, cửa hàng sẽ tiếp tục đầu tư thêm xe cao cấp để phục vụ nhu cầu của khách cũng như khẳng định thương hiệu trong thời gian tới.
 
  •  Ngọc Lê

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn