4 bài học rút ra từ bộ phim ''Hoa hồng trên ngực trái'', phụ nữ không muốn khổ đừng bỏ sót 1 câu nào

( PHUNUTODAY ) - Đúng vậy phụ nữ ạ, dù người thân có đối xử với bạn như nào thì hãy nhớ rằng gia đình là gốc gác của mình. Đừng bao giờ quên đi nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Bởi vì ở đời, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng.

1. Phải cân nhắc về việc quan hệ trước hôn nhân

Đàn ông lúc nào cũng luôn miệng đòi hỏi phụ nữ phải dâng hiến để chứng minh tình yêu dành cho anh ta. Nhưng tới lúc có thai thì lại chối bỏ trách nhiệm, trong những tập đầu của bộ phim Hoa hồng trên ngực trái thì chúng ta thấy rõ nhân vật Thái làm nhân vật Khuê có thai, nhưng anh ta không chỉ làm một người mang bầu mà còn 'bắt cá 2 tay' và làm cô gái khác mang thai.

Sở khanh của Thái thì không cần bàn đến nhưng cái đáng nói là cả Khuê và cô gái kia đều không có quyền lựa chọn tương lai cho mình mà phải phụ thuộc vào người đàn ông. Bởi thế nên phụ nữ ạ, các bạn không muốn khổ phải cẩn trọng với việc quan hệ trước hôn nhân, kẻo hậu quả khôn lường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Dù gia đình đối xử với bạn như nào thì cũng hãy rộng lượng đón nhận

Vai diễn Khuê được khắc họa là cô gái hiền lành, dù có hứng chịu áp lực từ mẹ và em trai nhưng cô lúc nào gom góp tiền gửi về quê. Bản thân cô cũng có câu nói hay đó là: "Dù gì cũng là gia đình của mình mà''. Đúng vậy phụ nữ ạ, dù người thân có đối xử với bạn như nào thì hãy nhớ rằng gia đình là gốc gác của mình. Đừng bao giờ quên đi nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Bởi vì ở đời, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng.

3. Đừng bỏ học, cho dù thế nào cũng phải có kiến thức

Phụ nữ sống phụ thuộc kinh tế vào chồng rất khổ. Trong phim, không ít lần Khuê xin chồng đi làm lại nhưng anh chồng tuyên bố không được đi. Vậy nhưng sau đó anh ta lại quát vợ là ăn bám này nọ. Bởi thế nên phụ nữ nhất định phải có học rồi đi làm kiếm ra tiền. Đừng bao giờ sống dựa vào chồng, kẻo nhục nhã cả đời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Bỏ ngay tư tưởng 'đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm''

Trong phim Khuê lúc nào bị chồng xỉa xói: "Nghề trợ chỉ biết làm việc nhà, 'không sinh nổi thằng cháu đích tôn', 'suốt ngày chỉ biết ăn bám, bòn rút của chồng''...trong cuộc hôn nhân đó Khuê không được gì cả ngoài sự xem thường của chồng. Thế nên phụ nữ đừng bao giờ lấy chồng rồi sống với quan niệm đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nó có thể đúng với ngày xưa, còn ở thời nay thì không có tiền, không có việc làm đồng nghĩa phụ nữ không có tiếng nói và không được tôn trọng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT