Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020: đối tượng nào được miễn thi Ngoại ngữ?

( PHUNUTODAY ) - Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 do Bộ GD&ĐT ban hành quy định, thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ sẽ được miễn thi bài thi này trong xét công nhận tốt nghiệp.

Cụ thể, trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành,quy định những đối tượng được miễn bài thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ bao gồm:

- Thí sinh là thành viên đội tuyển quóc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ, theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ sẽ được miễn thi bài thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ sẽ được miễn thi bài thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

- Thí sinh có một trong các chứng chỉ được quy định trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT.

Những đối tượng được miễn thi trên sẽ được tính 10 điểm cho bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn bài thi môn Ngoại ngữ thì vẫn sẽ phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như bình thường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong hai ngày từ 5-10/8. Thí sinh phải dự thi 3 môn thi bắt buộc, gồm: Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) kèm theo một bài thi tự chọn trong toort hợp môn Khoa học tự nhiên (Sinh học, Vật lý, Hóa học) hay Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài là 50 phút.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn