Bỏ quy định giãn cách trong trường học, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp

( PHUNUTODAY ) - Theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sáng 7/5, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp, không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học.

Sáng 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Vietnamnet đưa tin, phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; học sinh phải giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay. 

Thủ tướng cũng yêu cầu các trường phải định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Nhà trường tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh; không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học…

Như vậy, với chỉ đạo này, các trường học trên cả nước sẽ không phải chia ca, tách lớp để đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các học sinh tối thiểu 1 mét. Đồng thời, các trường cũng không phải chật vật bố trí 1-2 học sinh/ bàn để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng cho phép các dịch vụ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke, và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

Thủ tướng cũng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…) nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang.

Tiếp tục thực hiện việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và trên phương tiện hành khách công cộng, nơi tập trung đông người; rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc đông người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn