Luộc rau muống cứ tưởng đơn giản nhưng rất nhiều người vẫn mắc phải 3 sai lầm tai hại này

( PHUNUTODAY ) - Rau muống cần chế biến và sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là ba sai lầm mọi người hay mắc khi ăn rau muống:

Ăn rau muống sống hoặc chưa chín kỹ

Rất nhiều người thích món rau muống chẻ ăn sống, hoặc xào tái rau. Món rau muống giòn sần sật làm đã cái miệng trong những bữa cơm.

sai lam khi an rau muong-phunutoday

Tuy nhiên, rau muống, đặc biệt khi trồng thủy sinh, có thể chứa sán lá ruột lớn và nhiều loại kí sinh trùng khác. Nếu ăn rau muống còn sống hoặc chưa được nấu chín có thể bị nhiễm sán hoặc đưa ký sinh trùng vào cơ thể.

Ăn rau muống trái mùa

Nhìn chung, ăn rau gì trái mùa cũng không thực sự tốt. Mùa rau muống thường vào vụ hè. Tuy nhiên hiện nay, rau muống được trồng quanh năm kể cả khi thời tiết không phù hợp, do sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu.

Các chuyên gia khuyên nên ăn rau quả mùa nào thức nấy. Nếu muốn ăn rau sạch trồng trái mùa, giá thường đắt gấp 3-5 lần so với rau thông thường.

Ăn rau muống khi uống thuốc đông y

Với nhiều thầy thuốc y học cổ truyền, họ thường yêu cầu người bệnh phải kiêng ăn rau muống. Rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn