Bắt đầu 5 thói quen này, tình cảm vợ chồng có nguội lạnh đến mấy cũng nồng thắm như lúc mới cưới

( PHUNUTODAY ) - Đối với những thói quen tốt giữa vợ và chồng thì bạn phải trân trọng tuyệt đối. Ví dụ như chồng thích đọc sách, đi tập thể dục thể thao thì vợ nên tôn trọng. Và ngược lại thì nếu vợ có thói quen mua sắm, nghe nhạc, tập yoga thì chồng cũng nên ủng hộ.

1. Trao đổi chuyện tình cảm

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng chuyện tình cảm, chuyện ''chăn gối'' là nhạu cảm nên họ có mong muốn gì cũng chỉ biết giữ ở trong lòng. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai, việc trao đổi thẳng thắn với nhau sẽ giúp hai vợ chồng biết được tâm tư, cũng như giúp cả hai thỏa mãn được nhau. Nhờ đó mà tình cảm ngày càng được hâm nóng như thuở mới cưới.

2. Cùng nhau nấu cơm

Bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng, ở đó các thành viên sum họp, trao đổi và trò chuyện cùng nhau. Đàn ông đừng chỉ biết ngồi chơi để vợ lo hết chuyện bếp núc. Thay vào đó thì chồng hãy cùng vợ vào bếp và chuẩn bị bữa cơm. Khi hai vợ chồng cùng nhau hỗ trợ nấu nướng thì được xem là cách để vun đắp tình cảm tốt nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Vợ chồng phải hiểu những thói quen tốt của nhau

Đối với những thói quen tốt giữa vợ và chồng thì bạn phải trân trọng tuyệt đối. Ví dụ như chồng thích đọc sách, đi tập thể dục thể thao thì vợ nên tôn trọng. Và ngược lại thì nếu vợ có thói quen mua sắm, nghe nhạc, tập yoga thì chồng cũng nên ủng hộ. Hãy hiểu và tôn trọng những thói quen tốt của nhau để có cuộc hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn.

4. Cùng nhau đi ngắm cảnh

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thời nay nhiều cặp vợ chồng bận rộn làm việc, lo cơm áo, gạo tiền nên chẳng còn chút thời gian riêng tư, lãng mạn nào dành cho nhau cả. Cũng vì vậy mà hôn nhân ngày càng nguội lành. Việc kiếm tiền là quan trọng nhưng hai vợ chồng nên sắp xếp thời gian cùng nhau đi dạo, đi ngắm cảnh, có như vậy tâm trạng sẽ lúc nào vui tươi nên muốn yêu thương nửa kia nhiều hơn.

5. Chú ý giao tiếp trực tiếp

Nhiều cặp đôi nói rằng kể từ sau khi về chung một nhà thì họ chẳng còn nhiều chuyện để nói với nhau nữa. Tuy nhiên thì việc của hai vợ chồng là phải giao tiếp với nhau thật nhiều để hiểu rõ về nhau hơn. Đây cũng là bí quyết giúp nhiều cặp vợ chồng kết hôn đã lâu tình cảm dần nồng nhiệt như lúc mới cưới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn