Còn nước còn tát: M.U quyết nghiền nát Swansea

10:39, Chủ nhật 06/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Manchester United không bao giờ hy vọng lâm vào tình cảnh hiện tại. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, mùa giải sẽ kết thúc. Manchester City lần đầu tiên thắng họ cả lượt đi và về trong vòng 48 năm trở lại đây.

Manchester United không bao giờ hy vọng lâm vào tình cảnh hiện tại. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, mùa giải sẽ kết thúc. Manchester City lần đầu tiên thắng họ cả lượt đi và về trong vòng 48 năm trở lại đây.
[links()]
Giấc mơ giành chức vô địch Anh lần thứ 20 của thày trò Sir Alex Ferguson đang dần biến thành cơn ác mộng. United chỉ có thể hy vọng sẽ giành chiến thắng cả 2 trận còn lại và xóa đi lợi thế 8 bàn cách biệt với City. Trong khi đó, Swansea sẽ là "nốt ghẻ ngứa" nguy hiểm đối với đội chủ sân Old Trafford.

Đội bóng xứ Wales đang có mùa giải đầu tiên cực kỳ ấn tượng tại EPL và luôn là mối đe dọa đối với bất kỳ đối thủ nào. Swansea thực hiện chuyến hành quân dài từ Nam Wales tới Old Trafford, lần đầu tiên kể từ năm 1983.

Ý nghĩa trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến của trận đấu tại Sports Direct Arena, nơi Newcastle tiếp đón Man City. United đang có cùng số điểm như City, nhưng kém hiệu số bàn thắng thua.

M.U chỉ có thể hy vọng sẽ giành chiến thắng cả 2 trận còn lại và xóa đi lợi thế 8 bàn cách biệt với City
M.U chỉ có thể hy vọng sẽ giành chiến thắng cả 2 trận còn lại và xóa đi lợi thế 8 bàn cách biệt với City

Với 2 trận còn lại, họ cần City đánh mất điểm trước Newcastle, trước khi tiếp tục hy vọng được dâng cao chức vô địch thứ 20. "Đàn thiên nga" có thể phải hứng cơn thịnh nộ của "Bầy Quỷ đỏ" tại Old Trafford, sau khi M.U liên tục có những màn trình diễn đáng thất vọng trong những tuần gần đây.

May mắn, Swansea cũng chỉ giành được 1 trận thắng trong 7 trận gần đây, kèm đó là việc họ chưa từng đánh bại M.U tại Old Trafford. Nhưng Sir Alex chắc còn nhớ, M.U cũng chỉ thắng sít sao Swansea 1-0 ở trận lượt đi, với bàn thắng ở phút 11 của Chicharito.

Thắng để hy vọng

Thật khó có thể tin được United lại có lúc hào phóng đến thế: trong 3 tuần vứt đi 8 điểm lợi thế với City, cũng đồng nghĩa với đánh rơi chiếc Cúp đang nắm rất chắc trong tay. Thất bại trong trận derby Manchester mang dư vị cay đắng gấp nhiều lần việc đánh mất 3 điểm, nhất là khi nhìn vào bản chất trận đấu.

Sir Alex đã quá thận trọng với một đội hình như vậy. Và ngay cả khi họ luôn biết cách làm cho các tiền đạo của City trở nên vô hại với De Gea, chỉ cần một sai lầm nhỏ của hàng phòng ngự, tất cả đều trở thành "công dã tràng".

Thêm nữa, đó là trận đấu mà hàng tấn công của Quỷ đỏ cũng không một lần tung ra cú sút trúng đích về phía Joe Hart, lần đầu tiên kể từ năm 2009. Một thất bại trước Swansea lúc này cũng đồng nghĩa với việc United sẽ trắng tay hoàn toàn trong mùa giải này, lần thứ 5 trong 23 năm trở lại đây.

Những thất bại trên các đấu trường cúp (Carling Cup, FA Cup, Champions League và Europa League) được lý giải bằng những mạch 12 trận bất bại liên tiếp, kể từ sau trận thua 0-3 trước Newcastle. Nhưng, đúng vào thời điểm "bùng nổ của mùa giải" như cách SAF từng "dạy bảo" Mancini, đội bóng già nua và bệnh tật liên miên của ông cạn kiệt thể lực.

Sự thiếu vắng những trụ cột như Vidic, Fletcher, chấn thương dai dẳng của Anderson, Cleverley, Nani, Michael Owen, tình trạng mất phong độ của Chicharito, Evra, Rafael da Silva, hay không phù hợp cách chơi của Berbatov… đang khiến HLV người Scotland phải "ngậm hờn".

Giờ mới biết, những lời chỉ trích đúng đắn về tình trạng thiếu "chất sắt" ở hàng tiền vệ M.U, lộ rõ trong 2 trận derby Manchester, đúng đắn hơn bao giờ hết. Họ đang thiếu một Roy Keane, trong suốt thời gian dài, và không còn nguồn năng lượng bổ sung, khi Park Ji Sung bị đè nặng bởi tuổi tác.

Thoải mái… chơi

Nếu Alan Pardew xứng đáng là HLV xuất sắc nhất mùa giải, thì Brendan Rodgers cùng với Roberto Martinez hoàn toàn có thể hài lòng với danh hiệu Phát hiện mới của năm. Bộ đôi HLV này thực sự mang đến những nét thú vị đáng yêu cho mùa giải, và làm lung lay chân lý:

Thành công có thể mua được bằng tiền, hoặc rất nhiều tiền!? Ngay cả khi Swansea đánh mất điểm, phong độ trong những tuần cuối mùa giải, CĐV xứ Wales hoàn toàn có quyền cảm thông với đội bóng này, bởi họ đã an toàn trụ hạng, với 2 điểm hơn "cột mốc an toàn" mang số 42.

Sự buông lỏng về tinh thần cũng có thể được sử dụng để lý giải cho trận hòa 1-1 với Bolton, hay điển hình là tỉ số 4-4 với Wolves sau khi đã liên tục dẫn trước đối phương 3-0 và 4-1.

Đó có thể là yếu tố khiến Rodgers không hài lòng, nếu biết rằng đội bóng của ông chỉ phải đấu với Wolves, Bolton, Blackburn và QPR (ngay cả khi họ đang "khát" điểm) trong 4 trận gần đây, chỉ giành được 5 điểm. Dự đoán: M.U 3-0 Swansea.

  • Trọng Đức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc