Phi tần được sủng ái bậc nhất cũng run sợ vì 3 điều này, ai cũng ngỡ ngàng với điều số 3

( PHUNUTODAY ) - Trong các bộ phim cung đấu, có lẽ nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của phi tần là cuộc sống đáng sống nhất, nhàn nhã nhất. Tuy nhiên, mấy ai thấu được nỗi khổ bên trong cái lồng sơn son thếp vàng mang tên Tử Cấm Thành của các phi tần.

Điều thứ nhất chính là không được sủng hoặc được sủng rồi lại thất sủng

Có những vị phi tử, mang tiếng là vợ vua nhưng cả đời chưa từng được hoàng đế chạm vào người, thậm chí cũng chưa từng nhìn thấy mặt hoàng đế. Nhiều người nghĩ rằng điều này khó có thật, có thể bị cường điệu hóa thế nhưng trong lịch sử, thực sự có những vị phi tử như vậy.

Empty

Những vị phi tử này, lấy chồng cũng như không lấy, chỉ có thể sống cả đời mòn mỏi trong cung, cô độc, lạnh lẽo. Một ngày hoàng đế băng hà, những vị phi tử nfy sẽ được triều đình ban cho một khoản bạc rồi thả tự do, muốn đi đâu thì đi. Đáng tiếc, lúc này xuân tàn, nhan sắc phôi phai, họ cũng chỉ có thể sống một kiếp tủi phận.

Tóm lại, gả cho hoàng đế, chỉ có thể chắc chắn rằng áo cơm không lo, sống trong nhung lụa. Còn nếu muốn chân chính sống sung sướng, nhất định phải đa mưu túc trí, thể hiện tài năng một cách khéo léo, lấy lòng người trên, được lòng kẻ dưới. Nhìn qua có thể thấy các phi tử sống rất tốt thế nhưng nhất định chỉ có bản thân họ mới rõ nhất, gả cho hoàng đế, rốt cục là sướng hay khổ, là phúc hay họa.

Điều thứ 2 là sợ ăn

Tử Cấm Thành là nơi tập trung nhiều cao lương mỹ vị nhất, là nơi quy tụ nhiều vị đầu bếp nổi tiếng nhất, muốn ăn món của vùng miền nào đều có.

Điều này có lẽ không sai nhưng việc ăn uống của các phi tần trong Tử Cấm Thành không hề thoải mái với đủ loại món ăn như bạn nghĩ mà trái lại việc ăn uống còn khá mệt mỏi.

Empty

Trong cung cấm, từ cung nữ đến phi tần đều phải tuân theo quy tắc ăn uống trong vòng 8 phút. Nguyên nhân là nếu ăn quá nhiều, các phi tần sẽ dễ bị thừa cân, trở nên xấu xí, không còn được hoàng đế yêu thích nữa.

Thứ hai là do nếu ăn quá nhiều, đồng nghĩa với việc phải đi vệ sinh nhiều. Trong khi đó, cả Tử Cấm Thành rộng lớn lại không có lấy một nhà vệ sinh, các phi tần phải đi vệ sinh vào thùng và điều này khá rắc rối.

Ngoài ra, các phi tần đều không được ăn các loại đồ ăn có mùi như hành, tỏi, cần tây, cá,… bởi ăn những loại thức ăn này sẽ khiến hơi thở có mùi. Nếu hầu hạ hoàng thượng mà chẳng may hơi thở có mùi nhẹ sẽ bị thất sủng, nặng sẽ bị khép vào tội bất kính.

Khi ăn, các phi tần không được ngồi chung bàn với hoàng thượng. Họ ăn uống buộc phải nhỏ nhẹ, không được phát ra tiếng. Khi đưa thức ăn lên miệng hay đưa ly rượu lên miệng cần phải lấy tay kia che miệng.

Bên cạnh đó, các bữa ăn của phi tần trước khi dùng đều phải được xem xét kỹ càng, kiểm tra bằng trâm bạc vì lo sợ có người động tay động chân vào.

Chẳng hạn trong Hậu cung Như Ý truyện, Gia Quý Phi lo sợ Mai Tần sẽ vạch tội của nàng trước Càn Long nên đã sai người âm thầm bỏ thuốc độc vào thức ăn của Mai Tần và loại thuốc độc này vô cùng quý hiếm, đến trâm bạc cũng không thể phát hiện ra điều gì.

Nhưng may mắn thay, Mai Tần cho vẹt ăn cơm trước nên mới thoát được một kiếp nạn.

Hay là bữa cơm đạm bạc của Nhàn Phi trong lãnh cung, tuy không hạ độc nhưng kẻ hãm hại lại tỉ mẩn chỉ cho Nhàn Phi ăn đồ lạnh, tính hàn.

Bởi lãnh cung là một nơi ẩm thấp, ăn đồ lạnh, tính hàn sẽ khiến Nhàn Phi dần dần sinh bệnh xương khớp, chết không một ai hay biết nguyên do.

Điều thứ 3 phải xuống tóc làm ni cô

Tình huống này xảy ra khi hoàng đế băng hà. Vì có sự đổi ngôi, trừ vị phi tử may mắn là mẹ hoàng đế, thăng lên làm thái hậu cao cao tại thượng, còn lại toàn bộ hậu cung phải thay đổi. Một số bị đuổi ra ngoài, một số bị hạ xuống là nô tài, số khác phải vào ở trong chùa, trong miếu, xuống tóc đi tu, sống cuộc đời cô quạnh dài đằng đẵng, không có chút tương lai.

Có hoàng đế chỉ chọn những phi tử mà khi còn sống mình sủng ái để tuẫn táng theo. Tuy nhiên cũng có hoàng đế yêu cầu tuẫn táng hoàn bộ hậu cung, tránh gây nghiệp xấu sau này. Lúc này, các phi tần dù có sợ hãi, kêu khóc cũng không thoát khỏi số kiếp bị ép chết một cách tàn nhẫn nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn