Những lợi ích tuyệt vời khi ăn bơ, điều thứ 2 ít ai biết đến

( PHUNUTODAY ) - Trong bơ có chứa nhiều vitamim C, K, E, calo, kali, magie.. tốt cho sức khỏe của bạn.

Bơ chứa đầy chất dinh dưỡng

Trong các loại trái cây thì quả bơ được ví là "nữ hoàng". Trong thành phần dinh dưỡng của 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gram carbohydrat, gần 15 gram chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường tốt cho người gầy.

Ngoài ra, bơ cũng là nguồn tuyệt vời của magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3 rất tốt cho việc phát triển trí não.

Giảm mắc bệnh tim mạch

Quả bơ có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của tim. Ngoài ra, trong thành phần của bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa và nổi tiếng là chất chống ô xy hóa tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa viêm. Ngoài ra, chất carotenoids và phenolics giúp cải thiện lưu thông máu, và chế độ ăn nhiều bơ cũng giảm thiểu mức cholesterol xấu có hại, tốt cho sức khỏe.

Lợi ích khi ăn bơ

Lợi ích khi ăn bơ

Chống ung thư

Trong bơ chứa dưỡng chất thực vật, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Theo cac chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng bơ có thể giúp hấp thụ chất chống ung thư carotinoids. Đặc biệt khi bơ được kết hợp với các loại trái cây và rau quả có màu cam và đỏ.

Bảo vệ da và mắt

Trong thành phần của bơ cũng chứa lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm sự suy giảm thị lực do tuổi tác. Trong các hoạt chất trong bơ có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da rất hiệu quả.

Ăn bơ phòng chống ung thư

Ăn bơ phòng chống ung thư

Bên cạnh đó, trong bơ còn có chất xơ trong bơ thúc đẩy điều hòa nhu động ruột. Từ đó giúp bài tiết độc tố hằng ngày rất hiệu quả, làm cho cơ thể khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn