Con trung tá công ăn trộm xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cao Long Tiến là con một một trung tá công an đã trộm xe gắn máy và bán cho một đối tượng khác.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 24/10, nguồn tin từ VKSND thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, Công an thành phố Mỹ Tho, đã tạm giữ Cao Long Tiến (18 tuổi), ngụ phường 5, thành phố Mỹ Tho trộm xe gắn máy của anh N.T.N, sinh viên Trường Cao Đẳng nghề Tiền Giang.

Ngoài ra công an còn tạm giữ Phạm Châu Tuấn, Phạm Xuân Quang, Lê Ngọc Hải cùng ngụ TP. Mỹ Tho để điều tra về hành vi đồng phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 9h ngày 23/10, Cao Long Tiến cùng một người đã trộm xe gắn máy của Nhân tại trường dạy nghề và bán cho một đối tượng khác. Được biết Cao Long Tiến là con một một trung tá công an đang công tác tại Công an tỉnh Tiền Giang.

Ở một vụ việc khác, con trai một cán bộ công an tỉnh còn liều lĩnh ăn trộm dùi cui và đồng phục của bố để đi cướp. Báo Tiền phong cho biết, tài liệu điều tra cho thấy từ những ngày đầu tháng 9/2013, tại quốc lộ 45 (thuộc địa bàn xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân), xuất hiện nhóm đối tượng giả danh công an xã, chặn đường xin tiền mãi lộ.

Theo hồ sơ điều tra, lợi dụng lúc bố là Đào Viết Đồng (Công an xã) đi vắng, treo bộ cảnh phục trên móc trong nhà, Sơn đã lẻn vào lấy trộm áo cùng một chiếc dùi cui. Sau khi “chôm” được đồng phục công an xã, chúng giao cho Sim mặc. Cả nhóm tiến ra quốc lộ 45 để “hoạt động nghiệp vụ”.

Theo kịch bản, Sim mặc quần áo của bố đứng chặn xe, 3 đồng bọn còn lại đóng giả dân quân tự vệ. Nếu có “con mồi”, cả nhóm sẽ xuất hiện gây sức ép, dọa dẫm chủ xe, đòi tiền phạt. Nếu chủ xe biết điều theo gợi ý của chúng thì chúng sẽ tha cho đi, nếu không chúng sẽ đánh hội đồng và cướp tài sản.

Sau khi nghênh ngang trên đường một hồi, nhóm đối tượng đã bắt gặp anh Lê Thiêm Đạt, đang trông giữ chiếc xe bất ngờ bị hỏng, đỗ trên quốc lộ. Sim tiến lại gần, dõng dạc xưng là Công an xã cùng dân quân tự vệ đang đi tuần tra, yêu cầu anh Đạt cho kiểm tra giấy tờ xe, giấy phép lái xe và giấy tờ tùy thân.

Anh Đạt không làm theo và nói mình không phạm luật nên không phải xuất trình giấy tờ. Gặp người hiểu biết, nhóm giả danh bèn nói thẳng, yêu cầu anh Đạt phải đưa tiền nếu muốn được yên thân. Anh kiên quyết không đưa tiền nên đã bị nhóm đối tượng xông vào đánh túi bụi. Chúng dùng tay chân, dây lưng, dùi cui, hành hung cho đến khi nạn nhân gục xuống, lục túi, lấy toàn bộ số tiền 300 ngàn đồng rồi mới chịu bỏ đi.

Tỉnh sau trận đòn hội đồng, nạn nhân vội tìm đến cơ quan công an trình báo. Ngay trong ngày, hai đối tượng chủ mưu bị bắt giữ. Đó là Nguyễn Đình Hà (24 tuổi) và Hà Văn Bình (23 tuổi, đều ngụ xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân). Biết đồng bọn bị bắt, anh em Sim sợ hãi bỏ trốn. Được người bố đi tìm, động viên, phân tích đúng sai, hai đối tượng sau đó đã ra đầu thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn