Công đoàn TMV ủng hộ đình chỉ việc kĩ sư Tạch

15:07, Thứ sáu 17/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Liên đoàn Lao động Vĩnh Phúc cũng chưa nhận được văn bản gì từ phía công đoàn cơ sở cũng như khiếu nại của kỹ sư Tạch. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, trong tuần tới, đơn vị cũng sẽ chủ động đề cập với Toyota về vấn đề này, làm rõ nội dung vụ việc.

(Phunutoday) - Ngày 17/6, kỹ sư Lê Văn Tạch cho báo Phunutoday biết, anh vừa nhận được văn bản trả lời khiếu nại từ Ban chấp hành công đoàn (BCHCĐ) TMV sau khi anh gửi đơn khiếu lại về quyết định tạm đình chỉ công việc tới TGĐ và đơn vị này ngày 15/6 vừa qua.
[links()]
Được biết, trong đơn khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch, anh viết: "Tôi nhận thấy quyết định của Công ty tạm đình chỉ công việc đối với tôi là chưa đúng mức, chưa thoả đáng và không cần thiết. Quyết định này làm ảnh hưởng tới cuộc sống lao động bình thường của tôi. Vì vậy, tôi làm đơn này kiến nghị ông hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công việc đối với tôi".

Kỹ sư Lê Văn Tạch
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời khiếu nại của ban chấp hành công đoàn TMV lại cho rằng: "Việc tổng giám đốc công ty đưa ra quyết dịnh số: 230/2011/TMV-A ngày 11/06/2011 đối với ông Tạch là phù hợp và hợp pháp về mặt thủ tục, thời hạn và lý do.

Vì vậy khiếu nại của ông Tạch nêu trên là không có cơ sở. BCHCĐ xét thấy không cần thiết kiến nghị công ty hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tạch."

Trước đó, ngày 16/6, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Trọng Thể, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (công đoàn cấp trên của Công đoàn Công ty Ôtô Toyota Việt Nam - TMV) cho biết, đơn vị rất quan tâm vụ kỹ sư Lê Văn Tạch bị lãnh đạo TMV tạm đình chỉ công việc 3 tháng.

“Dù anh Tạch chưa gửi đơn nhưng đơn vị cũng đã có đề nghị phía TMV hoàn thiện hồ sơ vụ việc để gửi cho đơn vị” - ông Thế cho hay.

Dự kiến trong tuần tới, Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam sẽ mời đại diện Toyota đến để làm sáng tỏ vụ việc.

Cũng trong ngày 17/6, trao đổi với báo Phunutoday, kỹ sư Lê Văn Tạch  có gửi một số bức thư có nội dung liên quan đến lỗi áp suất dầu phanh và thư qua lại của các cán bộ TMV. Mời độc giả cùng Phunutoday xem nội dung 3 bức thư này:
Thư ông
eMail thứ nhất là mail của kỹ sư Lê Văn Tạch gửi ông Trần Quốc Hưng-phó tổng trưởng phòng kỹ thuật. Thư viết bằng tiếng việt không dấu.
Mail thứ hai là của ông Đào Hữu Hanh-trưởng phòng kỹ thuật gửi ông Mai Anh Hiền - trưởng phòng quản lý chất lượng, anh,   và vài người khác.
Mail thứ hai là của ông Đào Hữu Hanh, Trưởng phòng kỹ thuật gửi ông Mai Anh Hiền, Trưởng phòng quản lý chất lượng, anh Tạch và vài người khác.
Mail thư ba là của ông Mai Anh Hiền trả lời mail của ông Hanh. Viết băng tiếng anh và đã được dịch ra tiêng Việt.
eMail thư ba là của ông Mai Anh Hiền trả lời mail của ông Hanh. Viết băng tiếng anh và đã được dịch ra tiêng Việt.

Khải Nguyên - Lam Nguyễn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc