Công dụng làm đẹp ít biết nhưng hiệu quả với vỏ cam tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu như vỏ bưởi có thể làm nguyên liệu giúp các bạn đun nước thơm gội đầu thì vỏ cam không thể. Vậy nhưng các chị em đừng nghĩ như vậy là vỏ cam không có công dụng gì nhé bởi vỏ cam chính là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu hiệu đấy nhé!

Tác dụng của vỏ cam tươi đối với làm đẹp

Vỏ cam giàu vitamin C và những tinh chất chống ô xy hóa khác, giúp chống lại gốc tự do và duy trì một làn da trẻ đẹp tự nhiên.

Một nghiên cứu cho thấy vỏ cam chứa nồng độ dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại trái cây khác.

Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa a xít citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt.

1.tac-dung-cua-vo-cam-voi-lam-dep-1-phunutoday.vn

Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen, cân bằng độ ẩm. Vì thế, đừng bỏ lỡ chúng trong mỗi quy trình dưỡng da thiên nhiên của bạn nhé!

Hướng dẫn cách làm trắng da từ vỏ cam

Làm sáng da

Vỏ cam rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Chỉ cần chuẩn bị vài cái vỏ cam và sau đó, dùng tăm tre chích lên vỏ. Sau đó một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.

Tẩy tế bào chết

1.tac-dung-cua-vo-cam-voi-lam-dep-2-phunutoday.vn

Sử dụng vỏ cam để tẩy tế bào chết là một trong những công dụng từ vỏ cam mà chị em phụ nữ hay dùng. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn thái thật nhỏ vỏ cam, sau đó đổ đường nâu, muối biển và dầu oliu vào đảo đều. Bạn làm ướt da, thoa hỗn hợp trên và massage trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chăm sóc da mặt bằng vỏ cam với sữa chua

Kết hợp vỏ cam với sữa chua tạo thành hỗn hợp giúp bạn chăm sóc da mặt hiệu quả. Chỉ cần rửa sạch vỏ cam bằng muối để loại bỏ hết mầm bệnh. Sau đó cho vỏ cam vào máy xay để làm nhuyễn. Thêm một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh và một thìa mật ong và trộn đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp vỏ cam. Sau một giờ, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ vỏ cam sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết, giúp làn da tươi trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link