Vịt luộc xưa rồi, muốn có món vịt ngon đây mới là cách nấu chuẩn nhất mà đầu bếp không bao giờ nói

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử làm ngay món vịt chiên có lớp vỏ ngoài vàng ươm, thịt bên trong ngấm đều gia vị cay cay, mặn mặn khiến ai ăn cũng thích mê.

1. Mẹo chọn vịt ngon

Vịt đực, con to là hai mẹo chọn vịt ngon đầu tiên khi mua vịt ngoài chợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn vịt ngon, nạc, xương nhỏ. Lưu ý, những con vịt nhỏ, mọc chưa đủ lông nên sẽ ăn không ngon, thịt không ngọt mà tốn nhiều thời gian để làm sạch hết lông măng.

Empty

Mẹo chọn vịt ngon là dựa vào mỏ vịt để phân biệt đâu là vịt non và đâu là vịt già. Mỏ vịt non, còn nhiều lông măng thường to và mềm, ngược lại mỏ vịt già, ngon sẽ nhỏ và cứng.

Ngoài ra, bạn có thể nhìn bên ngoài kích thước con to sẽ già và nhỏ là non. Phần lông cánh nhiều, dài, bên trong ít lông nhỏ thì chứng tỏ là vịt già. Còn phần lông cánh ít, dày nhưng kích thước ngắn, nhiều lông con mọc bên trong thì đó là vịt non.

Bạn biết tại sao nên chọn mua vịt đực không? Theo kinh nghiệm cũng như mẹo chọn vịt ngon của mình cũng như các bà nội trợ thông thái khác thì thịt vịt đực sẽ ngon, thơm và ngọt thịt hơn vịt cái.

Nếu mua ở chợ, bạn sẽ thấy vịt đực đầu to, mỏ cứng, nhỏ, mông bé (vì không đẻ trứng), kêu to. Nếu được hãy ấn nhẹ vào bộ phận sinh dục nếu thò ra 1 ống nhỏ thì chứng đó là vịt đực còn không thì là vịt cái.

Mông vịt cái to (phải đẻ trứng), kêu nhỏ, cánh ngắn. Một con vịt đực ngon da bụng, da cổ dày, ức tròn, to xách lên cảm thấy nặng, chắc thịt. Khi nấu, vịt ngon sẽ ra ít nước, khô, chắc thịt và có mùi thơm đặc trưng của thịt vịt. Nếu vị ăn bột sẽ hơi có mùi hôi, nấu ra nhiều nước, lớp mỡ dày.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 nửa con vịt

- 1 mẩu gừng

- 1 gốc hành

- 10ml rượu nấu ăn

- Một ít hạt tiêu, tiêu Tứ Xuyên, muối.

Empty

3. Cách làm vịt chiên giòn thơm ngon

- Bước 1: Hành gừng thái lát, vịt rửa sạch. Cho vịt vào thố rồi thêm hành gừng thái lát, hạt tiêu, tiêu Tứ Xuyên cùng với rượu nấu ăn và muối vào bóp đều. Bọc kín thố vịt rồi ướp trong 4 giờ.

- Bước 2: Vịt sau khi ướp lấy ra rồi cho vào đĩa, đặt vào nồi hấp, hấp chín tới.

- Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong chảo, dầu nóng khoảng 60% thì cho vịt vào chiên chín vàng bề mặt là được.

Empty

Cuối cùng, vớt vịt ra rồi chặt miếng vừa ăn là được.

Chúc bạn thực hiện thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn