Cách làm mứt gừng vừa ngon vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm đơn giản này bạn đã có món mứt gừng thơm ngon tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món mứt gừng

1kg gường tươi

1 quả chanh tươi:

500g đường trắng

1 thìa muối

Các bước thực hiện làm mứt gừng

Bước 1: Trước tiên bạn cần làm sạch vỏ và thái gừng thành dạng miếng. Bạn nên cắt gừng thành những lát mỏng cho dễ ngấm đường. Chú ý rằng không được cắt lát quá mỏng sẽ hết tinh chất cay trong gừng.

Tiếp đó, bạn hãy pha 1 thìa muối vào thau nước và cho gừng cắt lát vào ngâm. Sau khoảng 30 phút đổ gừng ra rổ, rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Mứt gừng ngon tốt cho sức khỏe

Mứt gừng ngon tốt cho sức khỏe

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị một nồi nước to, sau đó chờ nước sôi rồi đổ gừng đã thái lát vào nồi. Tiếp theo, bạn hãy vắt một quả chanh vào trong lúc luộc để giúp giảm bớt mùi nồng và vị cay của gừng, giúp gừng thêm vàng hơn. Sau đó bạn nê cho gừng sôi được khoảng 5 phút rồi tắt bếp, vớt gừng ra để nguội

Bước 3: Sau đó, bạn hãy ướp gừng với đường trắng tinh luyện theo tỉ lệ 2:1. Rồi sau đó, bạn hãy xóc đều cho gừng và đường ngấm vào nhau và để tầm 30 - 45 phút cho ngấm đều đường.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy cho một chiếc chảo chống dính lên bếp, nhớ là để chảo khô nước mới đổ gừng đã tẩm ướp vào chảo. Bạn hãy xao cho tới khi thấy gừng sủi thì vặn lửa cho nhỏ xuống và đảo đều tay. Khi nào bạn thấy đường trắng kết tinh bám vào gừng thì nhanh tay bắc chảo xuống bếp.

Mứt gừng thơm ngon

Mứt gừng thơm ngon

Bước 5: Bạn hãy chuẩn bị một chiếc hộp khô để mứt gừng vào đó để bảo quản ở nơi thoáng mát và dùng dần. Mứt gừng giúp bạn trị họ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn