Loạt hải sản đắt ngang siêu xe, chỉ nhà siêu giàu mới có tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Sự quý hiếm của những loại hải sản này biến chúng trở thành thứ sơn hào hải vị đắt đỏ, chỉ đại gia mới dám chi tiền ăn thử.

Tôm hùm Fourshu

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-01

Sinh vật giáp xác này được ví như chiếc xe Rolls Royce trong thế giới tôm hùm. Loại thực phẩm quý hiếm này lần đầu tiên được giới thiệu tại New York. Bạn sẽ phải trả 20 USD/pound (0,5kg) để thưởng thức món tôm hùm ngon nhất thế giới. Mỗi năm thực khác chỉ có khoảng 10 tuần để thưởng thức loại đặc sản này. Do đó, nó luôn được bán hết nhanh chóng dù giá cả vô cùng đắt đỏ.

Cua Itsukiboshi

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-02

Mới đây một con cua Itsukiboshi cao cấp này nặng 1,24 kg với mai rộng 14,6 cm vừa được bán đấu giá thành công ở thành phố Tottori, tỉnh Tottori (Nhật Bản) với giá kỷ lục 5 triệu yên (hơn 1 tỷ đồng).

Các ngư dân đã bắt được nó vào nửa đêm 5/11 sau khi mùa đánh bắt cua tuyết bắt đầu tại khu vực.

Cá ngừ vây xanh

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-03

Bạn sẽ phải bỏ ra 3 triệu USD để thưởng thức một con cá ngừ vây xanh vào năm 2019. Xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản, cá ngừ vây xanh là "vua" của các loại sushi và luôn nằm trong top những món hải sản đắt nhất thế giới.

Tôm hùm xanh Brittany

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-07

Loài sinh vật này thường sinh sống ở vùng biển thuộc bán đảo Brittany, Pháp. Thời gian sinh trưởng của chúng kéo dài tới 7 năm do đó, phải may mắn mới có cơ hội thưởng thức loại tôm này. Kích thước của chúng không quá lớn nhưng lại có màu xanh lam vô cùng bắt mắt. Món ăn quý hiếm này có giá thành rất cao, tới vài trăm triệu một kg và chỉ được bán trong các nhà hàng cao cấp dành cho giới thượng lưu.

Tôm hùm Frittata

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-04

Tôm hùm luôn được xem là vua của các loại hải sản. Loại tôm hùm Frittata được bán lần đầu tiên tại khách sạn Le Parker Meridian (New York) với mức giá 1.100 USD. Món ăn này là sự kết hợp của tôm hùm, trứng gà và trứng cá Servuga. Người có tiền cũng chưa chắc đã thưởng thức được món ăn này bởi nó chỉ được phục vụ 12 lần/năm. Phiên bản thu nhỏ với phần trứng cá muối chỉ còn lại gần 30 g với giá là 100 USD cũng chỉ bán ra 50 lần/năm.

Cá chình con

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-05

Loại cá này được bán rộng rãi trên toàn nước Mỹ với giá 2000 USD/kg. Có vẻ ngoài không thực sự bắt mắt nhưng nó được ví như kim cương trong thị trường cá. Cá chình con đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do dó nó càng trở nên hiếm và đắt đỏ hơn.

Trứng cá muối Almas

hai-san-dat-nhat-the-gioi-phunutoday-06

Đây là loại thực phẩm có giá "đắt cắt cổ" do Iran cung cấp. Với số tiền 25.000 USD, thực khách sẽ nhận được một phần trứng cá muối đựng trong một chiếc hộp làm bằng vàng 24 karat. Đặc biệt, món ăn này chỉ được phục vụ tại một nơi duy nhất trên thế giới đó là nhà hàng The Caviar House & Prunier.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn