Công Vinh quảng bá văn hóa ẩm thực VN tại Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh của Công Vinh gây ấn tượng và khá đẹp trong mắt người Nhật Bản, chính vì thế, Bộ Văn hóa nên chọn Công Vinh làm đại sứ du lịch tại Nhật Bản.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) cho biết có thể sẽ bổ nhiệm các ĐSDL làm việc ở từng địa bàn. Đa số ý kiến tỏ ra đồng thuận với dự định này của ngành du lịch bởi đơn giản, mỗi địa bàn cụ thể đều có những đặc điểm riêng và vì vậy ngành du lịch hoàn toàn có thể bổ nhiệm các ĐSDL ở các địa bàn cụ thể trong và ngoài nước để quảng bá, giới thiệu những đặc điểm nổi bật của từng vùng. Thế nên đã có rất nhiều độc giả đề xuất, Bộ Văn hóa hãy chọn Công Vinh làm đại sứ quảng bá du lịch ở Nhật Bản.

Về độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Công Vinh thì không phải bàn cãi gì thêm. Tên tuổi của anh không chỉ nổi tiếng tại VN mà còn vươn tầm thế giới. Hiện tại Công Vinh đang thi đấu tại CLB Consadole Sapporo với thời hạn hợp đồng 5 tháng và chàng tiền đạo xứ nghệ này hoàn toàn đủ các điều kiện trở thành ĐSDL Việt Nam tại Nhật Bản.

Mô tả ảnh.
 Đề cử Công Vinh trở thành đại sứ du lịch Việt Nam tại Nhật Bản

Mới sang Nhật được hơn nửa tháng, nhưng Công Vinh đã tạo được ấn tượng tốt và hình ảnh đẹp trong mắt người Nhật, dù trải qua 2 trận đấu, anh mới vào sân thi đấu được vỏn vẹn 5 phút. Khi mới đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, Công Vinh được đón tiếp như một siêu sao. Buổi họp báo ra mắt Công Vinh tại trụ sở CLB Consadole Sapporo được truyền thông Nhật Bản khá quan tâm. Có ít nhất 5 đài truyền hình và hàng chục phóng viên tham dự buổi họp báo và đặt nhiều câu hỏi thú vị với Công Vinh.

Cách trả lời cởi mở và cũng khá chuyên nghiệp của Công Vinh đã được giới truyền thông Nhật Bản đón nhận và anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng giao tiếp.

Sau những buổi tập luyện, HLV Keiichi Zaizen dành nhiều lời khen ngợi cho anh, đồng thời cho biết Công Vinh sẽ là Beckham ở Sapporo. Lần đầu tiên vào sân trong màu áo Consadole Sapporo, Công Vinh đã có đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Công Vinh được yêu mến đến nỗi, một người hâm mộ Nhật Bản đã viết thư tay bằng tiếng Việt đầy xúc động gửi tới anh. Tác giả hi vọng Công Vinh sẽ là động lực để CLB thăng hạng J-League I mùa mùa tới.

Ngoài ra, bản thân Công Vinh cũng rất nỗ lực trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Nhật. Trong ngày đầu tiên ra mắt CLB, không những có bài phát biểu ấn tượng, Công Vinh và đội bóng của anh còn giới thiệu về ẩm thực Việt Nam tới các cổ động viên Nhật. Các cổ động viên không chỉ đến sân cổ vũ cho đội bóng mà còn được thưởng thức các món phở, nem rán, phồng tôm, những món ăn đậm chất Việt Nam. Thế mới biết, Công Vinh là người rất yêu quê hương đất nước.

Hình ảnh của Công Vinh gây ấn tượng đẹp trong mắt người Nhật Bản, chính vì thế, Bộ Văn hóa nên chọn Công Vinh làm đại sứ du lịch tại Nhật Bản. Anh vừa có thể thi đấu vừa quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè Nhật Bản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn