CSGT hay kiểm duyệt phim sex là nghề hạnh phúc hơn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - So với nghề kiểm duyệt phim sex ngồi phòng điều hòa mát lạnh xem phim, CSGT phải đứng đường chịu nắng mưa suốt ngày có lẽ không hạnh phúc bằng.

VnExpress cho biết, đến cơ quan như mọi nhân viên văn phòng khác nhưng thay vì ngồi bàn giấy, các nhân viên tại Phòng Kiểm tra văn hóa phẩm xuất nhập khẩu Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM bắt đầu ngày làm việc của mình bằng cách đeo kính rồi "chúi mũi" vào những cuốn phim được cho là "có vấn đề".

Góc "xem phim" của ông Huân. Ảnh: Thiên Chương

Đã ngoài 50 tuổi, cũng là một trong những nhân viên có thâm niên duyệt phim lâu nhất tại đây, ông Huân rót một ly trà đậm đặc để trên bàn, cẩn thận dùng tờ bìa cứng che một mé màn hình để những người qua lại không nhìn thấy, ông cho chiếc đĩa có dán hình các cô gái khỏa thân vào ổ đĩa DVD.

Sau vài phút khởi động, màn hình vi tính hiện lên những hình ảnh mát mẻ, trần trụi của một cặp nam nữ. Ông Huân bắt đầu đeo phone vào tai, vừa dán mắt tập trung vào phim vừa cầm chuột điều khiển. Bộ phim chia thành nhiều đoạn khác nhau, để kiểm tra, ông cho phim chiếu ở tốc độ nhanh, thi thoảng có đoạn ông lại cho chậm lại... rồi ghi chép vào quyển sổ. Cứ như thế, hết đĩa này ông lại cho đĩa phim khác vào máy.

Không tự truy thu, toàn bộ đĩa phim có bao bì nhãn mác mát mẻ, khiêu dâm mà ông và đồng nghiệp phải thẩm định được đoàn kiểm tra thu từ các điểm in sang và kinh doanh đĩa tại TP.HCM. Nhiệm vụ của cả nhóm ông Huân là xem lại toàn bộ số đĩa này, phân loại nội dung để các cơ quan chức năng xác định mức độ xử lý, nếu thể loại đồi trụy sẽ chuyển sang công an xem xét xử lý hình sự.

Được biết phim đồi trụy được kiểm duyệt chia làm hai nội dung chính là nhóm phim sex và phim cấp 3. Với phim sex, dù diễn viên trong phim có thể thuộc nhiều quốc gia Á – Âu – Mỹ - Phi khác nhau, song nội dung chính của loại phim này chỉ thuần là quan hệ tình dục. Phim cấp 3 là những phim có cốt truyện nhưng đan xen vào đó là những cảnh "trên cả mức nhạy cảm". Trong hai loại phim này, phim cấp 3 đòi hỏi người kiểm duyệt phải kỹ càng và thận trọng hơn.

Trên thực tế, việc xem phim sex là sở thích của rất nhiều người trên thế giới. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Montreal (Canada) cho thấy tất cả đàn ông đều xem phim sex. Theo đó, nam giới độc thân xem phim sex trung bình khoảng 40 phút trong ba lần một tuần; trong khi những người đã lập gia đình xem khoảng 1,7 lần với thời lượng tầm 20 phút.

Chính vì thế, công việc kiểm duyệt phim sex trở thành niềm mơ ước của không ít người, đặc biệt là  nam giới. Thậm chí có không ít người cho rằng đây là nghề hạnh  phúc nhất trong tất cả các nghề.

Trước đây, trên một số diễn đàn đã xuất hiện ý kiến cho rằng Cảnh sát giao thông chính là nghề hạnh phúc nhất Việt Nam. Không chỉ là lực lượng có vai trò vô cùng quan  trọng trong việc đảm bản trật tự, an toàn khi di chuyển cho người dân, CSGT còn là có nguồn thu lớn từ việc phạt vi phạm giao thông, đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước.

Đấy là chưa kể CSGT là lực lượng chức năng có đủ bản lĩnh và khả năng để khiến những người bị xử phạt phải hạnh phúc, cảm ơn rối rít. 

Tuy nhiên, so với nghề kiểm duyệt phim sex ngồi phòng điều hòa mát lạnh xem phim, CSGT phải đứng đường chịu nắng mưa suốt ngày có lẽ không hạnh phúc bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn