CSGT nổ súng bắn hai người bị thương

08:34, Thứ tư 17/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Chiều 16/7, một CSGT TP. Thanh Hóa bất ngờ nổ súng khiến 2 người bị thương. CSGT này đã bị đình chỉ công tác và công an đang tiến hành điều tra.

(Đời sống) - Chiều 16/7, một CSGT TP. Thanh Hóa bất ngờ nổ súng khiến 2 người bị thương. CSGT này đã bị đình chỉ công tác và công an đang tiến hành điều tra.
 
 
Tiền Phong đưa tin, khoảng 15h50 ngày 16/7, trên đường Quang Trung, khu vực trước cổng chợ Nam Thành, thuộc phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa đã xảy ra vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương.
 
Vào thời điểm trên, anh Lê Văn Ngọc, trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương đang chở anh Tô Thế Kỷ (người cùng địa phương) trên chiếc xe mô tô mang BKS 33L5-2457 lưu thông theo hướng Bắc – Nam thì thấy anh Kỷ kêu bị bắn.

 

Công an lập biên bản vụ việc - Nạn nhân bị bắn vào tay.
Công an lập biên bản vụ việc - Nạn nhân bị bắn vào tay.

 

Khi anh Ngọc quay lại thì phát hiện máu trên mặt anh Kỷ, đồng thời thấy một người mặc sắc phục CSGT đuổi theo, giơ súng bắn vào vai trái của anh Ngọc. Người mặc sắc phục CSGT này sau đó đã đề nghị đưa 2 anh Kỷ và Ngọc đi bệnh viện nhưng anh Ngọc không đồng ý và yêu cầu báo công an lập hồ sơ ngay tại hiện trường.
 
Vụ nổ súng trên khiến anh Kỷ bị thương ở khu vực gò má trái, còn anh Ngọc bị thương ở bả vai.
 
Theo Đại tá Lê Văn Nghiêm -Trưởng Công an TP Thanh Hoá cho biết, chiều cùng ngày, liên quan đến vụ CSGT nổ súng khiến 2 người bị thương, cơ quan công an TP Thanh Hoá đã đình chỉ Nguyễn Ngọc Hoàng- thuộc đội CSGT TP Thanh Hoá.
 
Trước đó, cũng trong tháng 7, đã xảy ra vụ việc tương tự khi anh Nguyễn Hoàng Phương (28 tuổi, ngụ xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) vào ngày 4/7 có đơn khiếu nại về việc bị thượng sĩ Trần Văn Chí, công tác tại Công an huyện, bắn bị thương nặng ở mắt phải và phải điều trị ở khoa mắt Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Tại bệnh viện, anh Phương cho biết, chiều tối 2/7, khi đi đám cưới bạn về sẵn có hơi men nên đã phóng nhanh vượt qua một chiếc xe máy cùng chiều do thượng sĩ Trần Văn Chí, công tác tại Công an huyện điều khiển.
 
Khi vượt lên trước anh Phương đã bị người này ép vào lề đường, chụp lấy tay. Do bị bất ngờ, anh Phương đã chống cự và bị người này rút súng bắn hai phát, một phát đi sượt xương quai hàm bên trái, một phát trúng vào mắt phải khiến anh choáng váng.
 
Sau đó, anh Phương còn bị người đàn ông này đuổi theo đòi còng tay nhưng bị người dân phản đối. Anh Phương được đưa đi cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
 
Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, đại tá Văn Bá Mai (trưởng Công an huyện Chợ Gạo) xác nhận có vụ việc trên nhưng kết quả xác minh không phải như vậy.
 
Theo ông Mai, trưa 2/7 thượng sĩ Trần Văn Chí (đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, phụ trách xã Bình Phục Nhứt) được giao nhiệm vụ phối hợp phá ổ mại dâm ở xã Long Bình Điền. Thượng sĩ Chí mượn khẩu súng rulô có năm viên đạn cao su làm nhiệm vụ.
 
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thượng sĩ Chí chạy xe về đến khu vực ấp Bình Phú thì bị anh Phương nẹt pô vọt lên và ép vào lề.
 
Sau đó, hai bên đã lời qua tiếng lại, anh Phương đạp xe của thượng sĩ Chí, đẩy anh ngã xuống đường. Lúc này khẩu súng ngắn cũng bị rơi ra, trong lúc thượng sĩ Chí nhặt khẩu súng thì anh Phương nắm áo, đánh vào đầu.
 
Thượng sĩ Chí bắn chỉ thiên một phát cảnh cáo nhưng anh Phương vẫn nhào tới đánh. Lúc giằng co thì súng bị cướp cò nổ trúng mí mắt bên phải.
  • Tươi Pháp (Tổng hợp theo TPO, TT)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc