CSGT phát hiện "ngực lép" thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta sẽ trang bị cho mỗi chốt cảnh sát một thước dây để đo vòng ngực của những đối tượng khả nghi đã lọt qua vòng kiểm tra sức khỏe ở các cuộc thi sát hạch lái xe?

Trong đó, có những tiêu chuẩn kỳ lạ như: Muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy 50 cm3 trở lên (bằng lái A1, B1) thì bộ ngực phải đảm bảo có số đo không dưới 72 cm đã khiến dư luận không khỏi xôn xao thắc mắc.

Hai bộ sẽ trang bị thước dây cho CSGT kiểm tra vòng ngực?

Người ta có rất nhiều lý do để thắc mắc với quy định bị nhiều người xem là nực cười này bởi lẽ trước đây, vào năm 2008, khi Bộ Y tế ban hành quy định này đã ngay lập tức gặp phải những phản ứng dữ dội. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã vào cuộc, kiểm tra quyết định trên và đưa ra kết luận "Việc đưa ra một loạt các tiêu chuẩn về sức khỏe chưa đảm bảo về tính hợp lý – không thực sự cần thiết, không gắn với yêu cầu đặc định đối với việc điều khiển các phương tiện giao thông khác nhau". Và quy định đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người thắc mắc hai bộ sẽ kiểm tra 'ngực lép' bằng cách nào bởi trên thực tế việc khám sức khỏe khi tham gia thi lấy bằng lái xe ô tô xe máy là việc làm vô cùng hình thức và hầu như không có tác dụng. Để có được một tờ giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ thi bằng lái xe, hầu như người đi thi không phải mất nhiều công sức, các số đo thực tế cũng ít được quan tâm. Chính vì vậy, giai đoạn khám sức khỏe hoàn toàn có thể bị lọt những người có vòng ngực không đủ tiêu chuẩn.

Trong trường hợp những người có số đo dưới 72 cm dễ dàng vượt qua kỳ thi sát hạch, có lẽ Bộ Giao thông và Y tế sẽ cần các biện pháp khác để phát hiện và xử phạt những trường hợp lọt lưới này. Vấn đề là Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra ra sao với quy định đặc biệt này?

Người ta sẽ trang bị cho mỗi chốt cảnh sát một thước dây để đo vòng ngực của những đối tượng khả nghi đã lọt qua vòng kiểm tra sức khỏe ở các cuộc thi sát hạch lái xe? Hay Bộ Y tế sẽ mở một lớp huấn luyện các chiến sĩ công an đo mắt bằng ngực?

Với những quy định đặc biệt người ta cũng sẽ cần những biện pháp đặc biệt để xử lý và những biện pháp này có lẽ sẽ mang lại cho người dân những bất ngờ thú vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn