Cty bị Hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp tố lừa đảo lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Công ty Phúc An Thịnh, đơn vị đã bị HH biển Vũ Ngọc Diệp viết đơn tố cáo đã cho biết thêm một số vấn đề của vụ việc.

(Phunutoday) - Công ty Phúc An Thịnh, đơn vị đã bị HH biển Vũ Ngọc Diệp viết đơn tố cáo đã cho biết thêm một số vấn đề của vụ việc.

Ngày 6/6, Hoa hậu biển 2006 Vũ Ngọc Diệp gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cùng các cơ quan chức năng về dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Cty cổ phần thương mại và xây dựng Phúc An Thịnh. Nội dung chính của đơn tố cáo:

Ngày 10.8.2010, tại trụ sở Cty Phúc An Thịnh ở TPHCM, Vũ Ngọc Diệp và Cty đã ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất DA của Cty Phúc An Thịnh tại khu dân cư 174ha Thạnh Mỹ Lợi (giai đoạn 2), quận 2, TPHCM.

 

 



Sau khi ký hợp đồng, Vũ Ngọc Diệp đặt cọc 500.000.000 đồng theo hợp đồng thỏa thuận ngày 10.8.2010. Đặt cọc lần hai ngày 14.9.2010 là 500.000.000 đồng, tổng cộng là 1 tỉ đồng.

Đến hạn chót sang tên sử dụng đất vào ngày 31.1.2011, Vũ Ngọc Diệp vẫn không nhận được thủ tục đứng tên trực tiếp trên quyết định giao đất của 2 nền đất, lân la dò đến nơi hoa hậu mới biết mình bị lừa và đất hoa hậu bỏ tiền tỷ ra đặt cọc đã thuộc về người khác.

Nội dung đơn thư tố cáo còn nêu rõ, Cty Phúc An Thịnh đã làm giả “giấy ủy quyền” của Cty nhà Phú Nhuận - là chủ đầu tư dự án, cho Cty Phúc An Thịnh toàn quyền giao dịch dự án này.
 
Phản hồi lại thông tin tố cáo của chị Diệp, ông Trương Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc Cty Phúc An Thịnh trả lời với bee, hợp đồng chị Diệp ký kết với Công ty Phúc An Thịnh là Hợp đồng đặt cọc chứ không phải Hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Trong Khoản 2 Điều 4 phần cam kết chung nêu rõ “Hết thời hạn nói trên mà giao dịch không được thực hiện (các bên không tiến hành ký phụ lục hợp đồng) thì xử lý như sau:
 
Nếu giao dịch bị hủy do lỗi của bên B (từ chối nhận chuyển nhượng với bất kỳ lý do gì), thì bên B phải chịu mất 20% số tiền đã đặt cọc mà không có bất kỳ khiếu nại hay thắc mắc gì.
 
Nếu giao dịch không thực hiện được do lỗi của bên A (không ra được quyết định giao đất cho bên B với bất kỳ lý do gì) thì bên A phải trả lại đầy đủ số tiền mà bên B đã đặt cọc và bồi thường thêm một khoản tiền bằng 20% số tiền đã nhận đặt cọc.
 
Thời gian bên A phải có  trách nhiệm trả lại tiền đặt cọc, tiền thanh toán (nếu có) và tiền bồi thường cho bên B là ngay khi giao dịch bị hủy (hết thời hạn là ngày 31 tháng 01 năm 2011 mà không được các bên gia hạn)”.

 
Hợp đồng Hoa hậu Vũ Ngọc Diệp ký với Công ty Phúc An Thịnh
Hợp đồng Hoa hậu Vũ Ngọc Diệp ký với Công ty Phúc An Thịnh


Đây là loại hợp đồng thỏa thuận dân sự mà hai bên cam kết thực hiện, nếu ai vi phạm thì sẽ phải bồi thường theo thỏa thuận. Mặt khác, chị Diệp ký kết hợp đồng đặt cọc nói trên thông qua một người môi giới tên là Nguyễn Hải Long. Đến hạn thanh lý hợp đồng, mặc dù phía công ty nhiều lần yêu cầu anh Long cung cấp số điện thoại của chị Diệp để liên hệ thanh lý hợp đồng nhưng không biết vì lý do gì mà anh Long từ chối cung cấp.
 
Do đó ngày 10/3/2011, Công ty Phúc An Thịnh đã có Thông báo số 11/TB-2011 cam kết thanh lý hợp đồng đặt cọc đã hết hạn vào 31/01/2011. Do tình hình chủ đầu tư thực hiện dự án chưa xong, ông Dũng đồng ý thanh lý hợp đồng đặt cọc đã ký vào ngày 10/08/2010 giữa ông Dũng và chị Diệp về việc giao dịch 02 nền nhà vào ngày 20/03/2011. Các điều khoản vẫn giữ nguyên theo nội dung đã ký kết, không thay đổi.
 
Ông Dũng cho biết thêm, chị Diệp chưa hề đến gặp hoặc phản ánh với lãnh đạo Công ty nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên. Công ty đã ra thông báo lần 2 để chị Diệp và những người liên quan liên hệ với Công ty để thanh lý hợp đồng giải quyết dứt điểm vụ việc.

  • H.L.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn