Mùa dịch ở nhà dọn tủ quần áo: Những món đồ nên bỏ, đừng tiếc của giữ lại

( PHUNUTODAY ) - Mùa dịch ở nhà dọn tủ quần áo, nếu gặp những món đồ sau, nên bỏ đừng tiếc của giữ lại, vì chúng không thể sử dụng được nữa.

1. Quần áo không vừa:

nhung_thu_khong_nen_giu_trong_nha

Nhiều người thường có thói quen giữ lại những trang phục cũ vì ý nghĩa hay kỷ niệm gắn liền với món đồ. Thế nhưng, nếu không thể mặc vừa, bạn nên tập cách từ bỏ chúng, hoặc tặng lại  cho những ai thực sự cần chúng hơn. 

2. Trang phục bị ố vàng:

Những trang phục màu trắng, kem hay chất liệu linen, cotton rất dễ bị ngả màu sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, hãy chỉ cất lạt những món đồ bạn thường xuyên dùng tới, phân loại chúng và quyết tâm bỏ đi những thứ còn lại.

3. Nội y cũ:

Bạn nên lựa chọn cỡ nội vừa với số đo cơ thể, giúp cho việc lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Đặc biệt, khi đồ lót đã cũ, bạn không nên mặc lại để tránh những tình huống khó xử. 

4. Đồ len đã nhão:

muasam_EZGR

Dù được bảo quản lỹ lưỡng ra sao, chất liệu len vẫn dễ nhão sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, thay vì cố mặc lại những chiếc áo len cũ, bạn nên đầu tư ít nhất một chiếc áo len mới trong mùa lạnh sắp tới để bảo đảm sức khỏe. 

5. Quần jeans không còn vừa

Vải jeans hay denim sau khi giặt thường bị giãn ra sau vài lần mặc. Vì vậy, nếu kích thước quần jean trở nên quá rộng, bạn không nên giữ lại, bằng không sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong đi lại, đồng thời không thể tôn lên dáng, tạo sự xuề xòa, luộm thuộm.  

6. Những đôi vớ họa tiết, khó kết hợp với trang phục:

Những đôi vớ họa tiết, màu mè, với giá thành rẻ thường được nhiều chị em tiện tay mua. Thế nhưng, về mặt chất liệu lại không được bền, nhanh chóng và rất khó kết hợp với trang phục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn