Cư dân mạng lại dậy sóng với bức ảnh: Viên thuốc màu xám hay đỏ?

16:00, Thứ sáu 10/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Một bức ảnh mới đây của giáo sư khoa học Michael Abrash lại tiếp tục tạo ra một làn sóng tranh cãi mới: Viên thuốc có màu xanh – đỏ hay xám – xám?

Tác giả của bức ảnh này là giáo sư khoa học Michael Abrash. Bức ảnh về màu sắc của viên thuốc được ông đem đến hội thảo công nghệ F8, được tổ chức tại San Francisco, Mỹ

Mô tả ảnh.
Theo bạn viên thuốc có màu xanh - đỏ hay xám - xám?

Với sản phẩm của mình, giáo sư muốn chứng mình cho mọi người thấy rằng những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là những dữ liệu được bộ não phân tích lại, tròn với người này nhưng lại méo với người kia.

Theo giáo sư Abrash, mắt con người chỉ có 3 bộ "cảm biến" màu, chúng ta không thể nhìn thấy tia hồng ngoại hoặc tia cực tím, thế nên con người thu nhận được quá ít dữ liệu để tái tạo lại thế giới thực một cách chính xác nhất.

Mô tả ảnh.
Một tác phẩm khác cũng của ông Michael Abrash, theo bạn những ô vuông bên dưới mũi tên của 2 hình ảnh này cùng màu hay khác màu nhau?

Giáo sư muốn nói với mọi người rằng, tất cả những gì chũng ta nhìn thấy trong thế giới này, đó chỉ là những dữ liệu ảo.

Và một “cuộc chiến” tranh cãi về màu sắc lại tiếp tục nổ ra khi ông đưa ra bức ảnh về 2 viên thuốc có sử dụng thủ thuật về bố cục thiết kế và màu sắc.

Ông đã đặt ra câu hỏi, mắt bạn nhìn thấy viên thuốc có màu gì? Xanh - đỏ hay xám – xám?

Trước đó, từ bức ảnh gây tranh cãi về màu sắc chiếc váy xanh – đen hay vàng – trắng, cư dân mạng đã tranh cãi ầm ĩ để bảo vệ cho ý kiến của mình. Tiếp đó là bức ảnh chú mèo đi lên hay đi xuống bậc thang tiếp tục khiến nhiều người băn khoăn. Quả thực, trong cuộc sống này còn rất nhiều thứ ảo ảnh mà mắt chúng ta không nhìn thấy hết được hoặc mỗi người lại có một cái nhìn khác nhàu về thế giới. Đó là một câu hỏi mà cho đến nay khoa học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Bức ảnh
Bức ảnh "chú mèo đang đi lên hay đi xuống" lại gây bão mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây trên mạng xã hội lại xôn xao chuyện con mèo đi lên hay đi xuống vì bức ảnh chụp nó quá ảo, đánh lừa thị giác.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm