Hiền Mai lần đầu tiết lộ về những câu chuyện "bí mật" suốt bao lâu nay của mẹ ruột

( PHUNUTODAY ) - Suốt quãng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, đây cũng là lần đầu tiên Hiền Mai tiết lộ về gia thế “khủng” của gia đình và kể nhiều chuyện về ba mẹ.

Mới đây trên trang facebook cá nhân, Hiền Mai đăng tải dòng trạng thái khá dài chia sẻ về người mẹ mà cô hết mực yêu thương và kính trọng. Đây cũng là lần đầu tiên, cộng đồng mạng thấy được những dòng chia sẻ của nữ diễn viên về mẹ ruột.

hm1

Được biết, mẹ chị là người đàn bà cam khổ, vất vả cả đời để lo cho con cái. Đặc biệt, bà còn có "bàn tay phục dược".

Cụ thể, ở dòng trạng thái Hiền Mai viết: "Ngày xưa, má tôi là nhà báo, phóng viên, đồng lương hạn hẹp. Cứ mỗi lần cơ quan có tiệc tùng gì, là má đạp xe mang cà-mên tới, nói bị đau bao tử, không ăn được, xin mang phần mình về để từ từ đỡ đau thì ăn. Kỳ thực, má mang về cho chị em tôi ăn.

Hồi đó nhà tôi nghèo, má nuôi gà để cải thiện thêm. Tôi là đứa thường xuyên đi bắt trùn đất, giun, dế về cho gà ăn, nên gà nhà nuôi lúc nào cũng mập ú.

Con gà mái ở nhà vì mập quá nên nuôi hoài không thấy đẻ trứng. Một ngày đẹp trời, má kêu tôi giữ chặt con gà để má phẫu thuật mổ lấy mỡ sau mông nó, rồi may lại. Vài ngày sau con gà đẻ trứng liên tục và trứng rất to.

Ba mẹ Hiền Mai thời trẻ.

Ba mẹ Hiền Mai thời trẻ.

Trong đàn gà, có con bị hàng xóm bỏ thuốc chuột. Má nhìn thấy cơm thuốc chuột rơi vãi, gà thì bắt đầu tím tái.

Ngay lập tức, má kêu tôi giữ chặt con gà, má mổ bầu diều của nó, rửa sạch bằng thuốc tím rồi khâu lại. Và con gà ấy sống tới già".

Ngoài ra, Hiền Mai cũng cho biết , ba cô rất hiền, chỉ phải cái "tội" mê ăn nhậu, còn mẹ thì rất ghét những người nhậu nhẹt. Có người chỉ cách cai rượu, lấy ruột con gián bỏ vào chai rượu để người uống bị ói, sợ mà bỏ rượu. Mẹ nữ diễn viên làm theo, kèm theo một bữa "mồi" rất ngon.

Ba của Hiền Mai ăn uống xong, chẳng những không ói, không sợ, còn khen nức nở rượu ngon, mồi xịn. Thế là mục đích "giúp ba cai nghiện" không thành.

Ba của Hiền Mai mất lúc nhà chưa khá giả nên ông không được hưởng sung sướng. Đó là điều khiến chị xót xa nhất.

Hình ảnh ba Hiền Mai khi còn trẻ.

Hình ảnh ba Hiền Mai khi còn trẻ.

Hiền Mai bắt đầu được công chúng biết đến qua bộ phim Tuổi thần tiên. Vai diễn cô giáo Mai dịu dàng, nhân hậu đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem thời đó.

Ít ai biết được công việc đầu tiên của Hiền Mai là một giáo viên tiếng Nga. Nhưng do tiếng Nga thời đó không được sử dụng nhiều, cô đã chuyển hướng sang làm người mẫu. Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của Hiền Mai được nhiều đạo diễn chú ý tới và mời cô đi đóng phim.

hm2

Ngay từ khi còn bé, Hiền Mai đã sở hữu nhan sắc hơn người. Cô tâm sự rằng ngày bé cô không sửa soạn gì nhiều, thậm chí còn đen nhẻm và tính cách mạnh mẽ như con trai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn