Cụ già hôn từ biệt chú chó nhỏ trên vỉa hè cùng câu chuyện đau lòng khiến ai cũng phải rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện xúc động này khiến nhiều người liên tưởng đến Lão Hạc và cậu vàng trong truyện ngắn cảm động của nhà văn Nam Cao. Mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cả cụ bà và bé cún.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cụ bà ngồi bên vệ đường bán chó, trước mặt là một chữ "BÁN" được viết khổ to trên nền đất thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. 

Chủ nhân bức ảnh cho biết sự việc xảy ra ở quận 8 (TPHCM)

Chủ nhân bức ảnh cho biết sự việc xảy ra ở quận 8 (TPHCM)

''- Con chuẩn bị về với cô ngoan nhé, con hun bà 1 cái đi, về với cô ngoan ngoan''.

Đó là những lời cuối cùng bà cụ nói với bé cún trước khi cho bé vào bao để về nhà mới. Vừa cho bé cún vào bao bà vừa khóc, chắc cụ bà tủi thân và buồn lắm khi phải bán nó đi.

Bà cụ bị bệnh nên buộc phải mang chú chó cưng đi bán

Bà cụ bị bệnh nên buộc phải mang chú chó cưng đi bán

''- Bà bán bé bao nhiêu?

- Con cho bà nhiêu cũng được, bà không có tiền chữa bệnh nên mang nó đi bán, mẹ nó sinh hai con, một đứa vừa chết rồi. Mẹ của nó bà cho người ta nuôi. Vì bà nghèo quá lại bệnh nên mang mẹ nó đi cho người khác nuôi rồi'', tâm sự của bà cụ khiến người đọc nghẹn đắng.

Nụ hôn từ biệt của cả hai khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng nghẹn lòng

Nụ hôn từ biệt của cả hai khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng nghẹn lòng

Tài khoản Facebook P.P. - chủ nhân mới của bé cún trong hình chia sẻ lên Facebook câu chuyện cảm động và được cư dân mạng chia sẻ vô cùng nhiệt tình.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bức ảnh nhận về hàng ngàn lượt thích và vô số bình luận cảm động từ người dùng mạng.

Đến khi bị treo lên xe chú cho vẫn ngoảnh mặt lại dõi theo cụ già

Đến khi bị treo lên xe chú cho vẫn ngoảnh mặt lại dõi theo cụ già

''Đích thị là 'lão Hạc và cậu Vàng' thời hiện đại đây rồi. Thương cụ bà với em cún quá. Hy vọng em sẽ được người chủ mới hết lòng yêu thương", tài khoản B.T.T. bình luận.

''Biết sắp phải xa cụ bà nên em cún nhìn buồn quá. Đến tận lúc lên xe vẫn ngoái nhìn lại chủ cũ. Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cả hai'', tài khoản N.T.M. bày tỏ.

''Mong rằng cụ bà sẽ sớm khỏi bệnh và nhận nuôi lại chó mẹ. Chó con về nhà chủ mới ngoan ngoãn nhé!'',tài khoản P.L. viết.

''Bức ảnh này không chỉ những người nuôi chó mới hiểu mà bất cứ ai cũng xúc động. Không hiểu vì lý do gì người ta nuôi chó, mèo nhưng vẫn ăn thịt chúng'', tài khoản Đ.Đ.A bình luận.

Còn rất nhiều những câu chuyện cảm động khác về tình cảm giữa người và động vật. Vậy tại sao giữa chúng ta và những loài động vật ấy lại có tình cảm đặc biệt như vậy?

Theo khoa học giải thích thì Oxytocin là loại hormone kích thích cảm xúc, tình yêu, sự bảo bọc vô điều kiện khi cha mẹ và con cái nhìn vào mắt nhau. Theo nhóm chuyên gia Đại học Sagamihara, nồng độ hormone nay trong não con người và chó cùng tăng lên khi con chó nhìn chủ nuôi. 

Để kiểm tra, nhóm chuyên gia quan sát và ghi nhận tương tác giữa những con chó và chủ nuôi. Họ đo nồng độ oxytocin trong nước tiểu và phát hiện rằng khi con chó nhìn chủ của nó, nồng độ hormone tăng lên. Tuy nhiên, khi kiểm tra ở những con sói được con người nuôi dưỡng, hiện tượng này không xảy ra. Đây là một trong những dấu hiệu có thể chỉ ra rằng tình cảm giữa người và loài chó bắt nguồn từ quá trình thuần hóa cách đây 34.000 năm.

Ở thí nghiệm thứ hai, họ phun trực tiếp oxytocin vào mũi của một số con chó và để chúng trong phòng với chủ và người lạ. Thời gian các con chó cái được phun oxytocin nhìn chủ của chúng tăng lên. Sau 30 phút, nồng độ oxytocin trong não của chủ nuôi cũng tăng,

"Kết quả này cung cấp bằng chứng cho giả thiết con người yêu thương vật nuôi của họ như các thành viên trong gia đình"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link