Ngày vía thần tài 2019 mua vàng giờ nào đẹp nhất để cầu may mắn, phát tài phát lộc?

( PHUNUTODAY ) - Ngày vía Thần tài 2019 là lúc nhiều người dân, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh đổ xô mua vàng lấy may mong nhiều tài lộc. Vậy mua vàng vào giờ nào là đẹp nhất?

Ngày vía thần tài 2019 là ngày nào?

Cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, hàng vạn người, đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán lại tung tiền mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả một năm.

1550028093-thantaimovlknna

Năm 2019, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ Năm - ngày 14/2/2019 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Thực tế, những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tại các cửa hàng vàng, người xếp hàng mua vàng cầu may đông nghịt từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm mua. Bởi, nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất năm vừa để cầu tài lộc, vừa là một hình thức tiết kiệm.

Vào ngày này, các cửa hàng vàng thường mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách thay vì mở cửa lúc 8 giờ như thường lệ. Theo đó, khách hàng có thể mua vàng ngay từ lúc mở cửa cho tới tận đêm khuya vì nhiều cửa hàng cam kết sẽ mở bán cho tới khi hết khách hoặc hết vàng.

Ngày vía thần tài 2019 mua vàng giờ nào?

Một số giờ đẹp đi mua vàng ngày thần tài bạn có thể tham khảo:

Giờ kỷ sửu: 1h00

Giờ nhâm thìn: 7h00

Giờ giáp ngọ: 11h

Giờ ất mùi: 13h

Giờ kỷ hợi: 19h

Giờ mậu tuất: 21h

Tất cả giờ đẹp đi mua vàng ngày vía Thần Tài trên đây đều thuộc cung giờ hoàng đạo (là giờ được sao tốt chiếu) có thể làm được nhiều việc lớn, trọng đại trong cuộc sống (đám cưới, nhập học, giao dịch, buôn bán, gặp gỡ…).

Ngay-via-Than-tai-2019-la-ngay-nao-co-nen-mua-vang-ngay-Than-tai-khong-ngay-than-tai-2019-1-1549621154-width600height400

Thực ra, tùy từng mục đích sẽ có cách chọn giờ đẹp trong ngày khác nhau, ví dụ để khởi sự kinh doanh sẽ hợp với một giờ đẹp, với mục đích cưới hỏi, rước dâu có thể lại chọn một cung giờ hoàng đạo khác. Tuy nhiên, nếu căn cứ với mục đích mua vàng ngày Thần Tài (phụ thuộc vào giờ giao dịch, phục vụ của cửa hàng bán vàng) thì bạn nên chọn giờ từ 7h sáng đến 21h tối.

Lưu ý khi mua vàng ngày vía thần tài

Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi ngày vía thần tài nên mua gì để may mắn cả năm? Nếu bạn mua vàng chỉ để cầu may, và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng. Hoặc mua tượng Thần Tài, linh vật, đồng xu, lì xì vàng... Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày Thần Tài phải lưu ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo đủ tuổi và chất lượng vàng.

Các chuyên gia vàng cũng cho biết, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

photo-0-1484635877028

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày vía thần tài

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn. Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có… Vậy nên dân gian mới có câu "Thần Tài gõ cửa".

Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mồng 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài. Từ đó, vào ngày này hàng năm người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm.

Nhiều người tin tưởng vào ngày vía Thần Tài nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, tài lộc sung túc cả năm bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Ngoài việc chọn giờ đẹp để đi mua vàng, bạn cũng nên chú ý đến việc chuẩn bị đồ lễ cúng thần tài, chọn văn khấn vía thần tài và phải ghi nhớ những điều kiêng kỵ trong ngày vía thần tài để không bị xui xẻo cả năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn