Cứ xem nhẹ trinh tiết, rồi có ngày phải trả giá

07:19, Thứ năm 15/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2007 cho thấy, có tới 70% số sinh viên được hỏi cho rằng chấp nhận sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng trong số đó, chỉ có 10% là đi đến hôn nhânhellip;

Cân đàn ông)- Một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2007 cho thấy, có tới 70% số sinh viên được hỏi cho rằng chấp nhận sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng trong số đó, chỉ có 10% là đi đến hôn nhân…

70% sinh viên thích sống thử, nhưng chỉ 10% trong số đó đi đến hôn nhân
70% sinh viên thích sống thử, nhưng chỉ 10% trong số đó đi đến hôn nhân

Gửi độc giả báo Phunutoday

Mấy ngày này vào mục chia sẻ của quý báo đọc, tôi thực sự cảm thấy buồn. Buồn vì giới trẻ bây giờ khác xưa nhiều quá. Mà toàn là những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực thôi.

Một anh chàng Vietcuong...@gmail.com có một quan điểu rất cũ nhưng tôi thấy giới trẻ bây giờ nhiều người cũng nên học hỏi và lấy đó làm gương. “Không quan hệ trước hôn nhân” chính là bảo vệ chính mình và người bạn gái của mình có một tình yêu đẹp, hơn nữa một khi vì một lý do nào đó mà hai người chia tay thì đó cũng đọng lại trong góc nhỏ trái tim của mỗi người một kỷ niệm không bao giờ quên.

Ấy vậy mà quan điểm của bạn ấy lại bị không ít người không đồng tình, và bị mọi ngưòi cho rằng bạn ấy không bình thường, là cổ hủ và bị mọi người ném đá, té nước một cách không thương tiếc.

Thế mà một bạn nữ tên Thientrang… nào đó có một lối không buông thả, bất cần đời có thể ngã đâu là nhà, ngủ đâu là giường, sống hết mình và dâng hiến hết mình cho tình yêu theo ý bạn ấy.

Bạn ấy có thể ngủ với bất cứ người bạn khác giới nào mà bạn ấy yêu, nhưng rồi được năm ba bữa lại nói rằng không hợp để rồi chia tay và tìm đến với những thú vui xác thịt bên người yêu mới. Thì lại được một số không nhỏ bạn trẻ hùa vào, tán dương.

Thực sự thì tôi không thể hiểu được giới trẻ bây giờ nghĩ gì nữa, họ sống nhanh và gấp gáp quá. Chẳng thế mà theo một khảo sát được thực hiện trong năm 2007 của Viện Khoa học Xã hội TP.HCM và T.Ư Đoàn TNCS HCM tại 5 trường ĐH tại TP.HCM và 3 trường ĐH tại Hà Nội, thì có tới 70% số sinh viên được hỏi cho rằng chấp nhận sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng trong số các cặp đôi đó tỷ lệ họ đi đến được phía cuối con đường là đám cưới thì chỉ chiếm có dưới 10% mà thôi.

Quan  hệ tình dục trước hôn nhân thường để lại hậu quả đáng tiếc
Quan hệ tình dục trước hôn nhân thường để lại hậu quả đáng tiếc

Tôi cũng như bạn Vietcuong…gmail.com không thể áp đặt cách sống của mình vào một bộ phận giới trẻ như bạn Thientrang…, cũng không có khả năng làm nên một cuộc cách mạng “tẩy não” những người có lối sống buông thả, bất cần đời như bạn, nhưng tôi nghĩ nếu mỗi người Việt trẻ đều có quan điểm sống như chúng tôi thì xã hội Việt Nam này sẽ tốt hơn.

Việt Nam sẽ không phải là một trong những nước có tỉ lệ nạo, phá thai cao nhật thế giới nữa. Không còn nhiều đám cưới phải cưới chạy bụng nữa, không nhiều cặp vợ chồng phải làm cha, làm mẹ khi kinh tế còn chưa vững vàng, cha mẹ còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Sẽ không có câu chuyện dở khóc dở cười như vụ trả dâu nghi mất trinh của cô gái Xuân Thùy ở Cần Thơ đâu. Mà cũng chẳng có vụ nữ sinh lớp 12 của Trường THPT Diễn Châu 2 (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đau bụng tại lớp học và rồi đẻ ngay một bé gái tại bệnh viện, cô gái ấy còn không biết mình mang bầu mới đau lòng cơ chứ. Không hiểu rồi sau đứa trẻ đó sẽ  lớn lên như thế nào đây?

Giới trẻ có được suy nghĩ và hành động như bạn Vietcuong...@gmail.com và tôi trước khi quyết đinh một cuộc sống vợ chồng cần chuẩn bị sẵn về tâm lý cũng như những kiến thức về sức khỏe sinh sản, và tiềm lực về kinh tế thì sau này sinh con đẻ cái mới mong cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh, có điều kiện chăm bẵm chúng.

Như vậy thì mới mong xã hội mới ngày một đi lên được, còn không cứ như hiện nay thì thành tích so với thế giới chỉ là tỷ lệ nạo, phá thai trong độ tuổi vị thành niên ngày một gia tăng, cùng theo đó là tỷ lệ vô sinh thứ phát ngày một nhiều, độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu ngày một giảm. Xã hội Việt tương lai sẽ đi đến đâu?!?

Vài điều tâm sự, chia sẻ cùng độc giả vậy thôi! Chúc độc giả có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc.

Thân ái!

Trainhaque...@gmail.com

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc