Vợ mang bầu chồng tuyệt đối không được làm vợ buồn, kẻo cực kỳ hại cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai do hormone của mẹ thay đổi khiến cho mẹ dễ bị căng thẳng giận dữ, chồng và người thân không nên làm cho mẹ bầu buồn phiền kẻo ảnh hưởng tới thai nhi.

Nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ tủi thân khi mang thai

Khi mẹ bầu mang thai cơ thể của mẹ có sự thay đổi hormone không hề nhẹ. Việc mẹ bầu thay đổi nồng độ hormone của người mẹ sẽ thay đổi. Khi sự thay đổi này quá nhiều sẽ gây ra sự bất ổn về cảm xúc và khiến mẹ bầu trở nên bốc đồng và nhạy cảm hơn, khiến cho mẹ bầu dễ nổi nóng, tủi thân.

Ngoài ra, khi người phụ nư mang thai cũng sẽ chịu nhiều một áp lực tâm lý về việc mình phải bảo vệ em bé trong bụng và trách nhiệm khi làm mẹ. Với những ngời lần đầu làm mẹ họ sẽ gặp nhiều áp lực về việc chăm sóc con cái trong tương lai.

Mẹ bầu giận dữ hại thai nhi như thế nào

Mẹ bầu giận dữ hại thai nhi như thế nào

Nhưng khi mẹ bầu chịu nhiều tổn thương, cấu giận sẽ khiến cho em bé của bạn sinh ra dễ cáu kỉnh, khó nuôi và còi cọc.

Ảnh hưởng của việc giận dữ khi mang thai

Trong khi mang thai do sự thay đổi hormone dễ khiến tâm trạng của người mẹ thất thường để tổn thương, giận dữ, hay buồn tủi. Chính do, tâm trạng của mẹ không được tốt nên sẽ ảnh hưởng tới lượng máu truyền tới rau thai nối giữa mẹ và em bé, khiến cho tâm trạng cũng như thể chất của bé chịu nhiều ảnh hưởng.

Theo các chuyên gia cho biết khi một người người mẹ thường xuyên giận dữ khi mang thai dễ sinh con bị suy dinh dưỡng, thai nhi bị giảm khả năng miễn và chức năng tiêu hóa kém .

Mẹ bầu cáu giận hai thai nhi như thế nào

Mẹ bầu cáu giận hai thai nhi như thế nào

Ngoài ra, việc mẹ thường xuyên cáu giân cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển não bộ của bé. Nhất là trong giai đoan 3 tháng đầu và ba tháng cuối nếu mẹ bầu giận dữ thì em bé dễ sinh ra bị dị tật bẩm sinh.

Mẹ bầu giân dữ cũng khiến cho em bé chào đời, bé cũng dễ khóc, ngủ không ngon giấc, dễ cáu giận, hoặc mắc bệnh tự kỷ, tăng động...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn