Cực hình với ATM ngày cận Tết

06:52, Thứ bảy 26/01/2013

( PHUNUTODAY ) - khi lượng người rút tiền tăng lên, hệ thống ATM càng trở nên "khó chịu" hơn với đủ các kiểu sự cố.

(Ảnh nóng) - Những ngày thường các cây ATM vốn dĩ đã có nhiều trục trặc, và đến dịp cận Tết Nguyên đán - khi lượng người rút tiền tăng lên, hệ thống ATM càng trở nên "khó chịu" hơn với đủ các kiểu sự cố.

Cứ mỗi dịp cao điểm như vào ngày nghỉ lễ kéo dài hay tết Nguyên Đán, người dân lại dở khóc dở cười, có tiền mà không được tiêu chỉ vì ATM...
Cứ mỗi dịp cao điểm như vào ngày nghỉ lễ kéo dài hay tết Nguyên Đán, người dân lại dở khóc dở cười, có tiền mà không được tiêu chỉ vì ATM...

 

Việc người dân phải xếp hàng, phơi nắng chờ rút tiền vì hàng loạt trụ ATM của nhiều ngân hàng là
Việc người dân phải xếp hàng, phơi nắng chờ rút tiền vì hàng loạt trụ ATM của nhiều ngân hàng là "chuyện thường ngày ở huyện"

 

Trong một chuyến đi công tác Bắc Ninh, ông Lê (quận 1, TP.HCM) mời mọi người trong đoàn đi ăn. Gần chỗ ăn có cột máy ATM của Agribank nên ông vào rút tiền bằng thẻ ATM của ngân hàng (NH) này. Nhưng tiền đâu không thấy, chỉ thấy thẻ bị máy... nuốt mất. Một người cùng đoàn lấy thẻ ATM khác ra rút, cũng bị nuốt luôn.
Trong một chuyến đi công tác Bắc Ninh, ông Lê (quận 1, TP.HCM) mời mọi người trong đoàn đi ăn. Gần chỗ ăn có cột máy ATM của Agribank nên ông vào rút tiền bằng thẻ ATM của ngân hàng (NH) này. Nhưng tiền đâu không thấy, chỉ thấy thẻ bị máy... nuốt mất. Một người cùng đoàn lấy thẻ ATM khác ra rút, cũng bị nuốt luôn.

 

Trường hợp của chị Vân (quận 4, TP.HCM) còn bực mình hơn khi dùng thẻ ATM của Vietcombank đi rút tiền qua máy ATM của ANZ tại Vincom. Sau các thao tác rút tiền, máy không chịu đưa ra 4 triệu đồng theo yêu cầu nhưng trên tài khoản lại bị trừ đi số tiền này. Chị Vân liên hệ với NH thì đến 45 ngày sau tài khoản của chị mới nhận được số tiền trả lại.
Trường hợp của chị Vân (quận 4, TP.HCM) còn bực mình hơn khi dùng thẻ ATM của Vietcombank đi rút tiền qua máy ATM của ANZ tại Vincom. Sau các thao tác rút tiền, máy không chịu đưa ra 4 triệu đồng theo yêu cầu nhưng trên tài khoản lại bị trừ đi số tiền này. Chị Vân liên hệ với NH thì đến 45 ngày sau tài khoản của chị mới nhận được số tiền trả lại.

 

Không những bức xúc vì cây ATM, 100.000 mất góc trái, 500.000 bị cắt góc phải, rút xấp 200.000 thì bị “kẹp” tờ 10.000... là vô số tình huống dở khóc dở cười từ máy ATM dịp cuối năm người dân phải gánh chịu. Chị Hoàng Anh (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) bị “dính” liên tục tiền rách và nhăn nheo, cầm qua NH thì không đổi được, trong khi một số chi nhánh khác đổi cho thì lại tính phí.
Không những bức xúc vì cây ATM, 100.000 mất góc trái, 500.000 bị cắt góc phải, rút xấp 200.000 thì bị “kẹp” tờ 10.000... là vô số tình huống dở khóc dở cười từ máy ATM dịp cuối năm người dân phải gánh chịu. Chị Hoàng Anh (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) bị “dính” liên tục tiền rách và nhăn nheo, cầm qua NH thì không đổi được, trong khi một số chi nhánh khác đổi cho thì lại tính phí.

 

Nhưng cũng không chỉ tiền rách, trường hợp của chị Hà (Đội Cấn, Hà Nội) còn bị kẹt cả tờ 10.000 đồng vào trong xấp tiền 200.000 đồng rút tại máy ATM của Vietcombank. Éo le hơn, lúc đó máy hết hóa đơn, thẻ không đăng ký dịch vụ truy vấn số dư qua tin nhắn điện thoại. “Thực tình lúc đó tôi phát rồ người lên, lương có mấy đồng lại còn bị ATM xà xẻo. Nhưng bực nhất là không biết kêu ai”- chị Hà chia sẻ. Nhiều chủ thẻ khi đến rút tiền tại máy ATM đã phải khấn đến phiên mình không gặp trục trặc gì.
Nhưng cũng không chỉ tiền rách, trường hợp của chị Hà (Đội Cấn, Hà Nội) còn bị kẹt cả tờ 10.000 đồng vào trong xấp tiền 200.000 đồng rút tại máy ATM của Vietcombank. Éo le hơn, lúc đó máy hết hóa đơn, thẻ không đăng ký dịch vụ truy vấn số dư qua tin nhắn điện thoại. “Thực tình lúc đó tôi phát rồ người lên, lương có mấy đồng lại còn bị ATM xà xẻo. Nhưng bực nhất là không biết kêu ai”- chị Hà chia sẻ. Nhiều chủ thẻ khi đến rút tiền tại máy ATM đã phải khấn đến phiên mình không gặp trục trặc gì.

 

Ngoài ra việc rút tiền từ thẻ ATM cũng còn rất nhiều điều bức xúc như: các ây ATM rất hiếm ở các vùng nông thôn dù quy định công chức, viên chức, công nhân phải nhận lương qua thẻ ATM đã được thực hiện từ rất lâu, hay đi rút tiền bị ATM “phóng”điện, giật tê người, ATM liên tục báo lỗi...
Ngoài ra việc rút tiền từ thẻ ATM cũng còn rất nhiều điều bức xúc như: các ây ATM rất hiếm ở các vùng nông thôn dù quy định công chức, viên chức, công nhân phải nhận lương qua thẻ ATM đã được thực hiện từ rất lâu, hay đi rút tiền bị ATM “phóng”điện, giật tê người, ATM liên tục báo lỗi...

 

Chất lượng, dịch vụ của hệ thống ATM dường như đang đi ngược lại với rất nhiều lời hứa từ phía các ngân hàng
Chất lượng, dịch vụ của hệ thống ATM dường như đang đi ngược lại với rất nhiều lời hứa từ phía các ngân hàng "chất lượng tương xứng với phí".

 

Hơn nữa, chỉ còn hơn 1 tháng nữa các loại phí, đặc biệt là phí thu nội mạng sẽ được các ngân hàng truy thu.Vậy chất lượng dịch vụ như vậy có đáng để người dân phải thanh toán các loại phí?
Hơn nữa, chỉ còn hơn 1 tháng nữa các loại phí, đặc biệt là phí thu nội mạng sẽ được các ngân hàng truy thu.Vậy chất lượng dịch vụ như vậy có đáng để người dân phải thanh toán các loại phí?

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc