Cúng Ông Táo cần kiêng kỵ những loại quả này nếu không muốn cả năm vận hạn, cuộc sống ly tan

( PHUNUTODAY ) - Khi cúng ông Công, ông Táo bạn không nên phạm phải đại kỵ này kẻo dễ hao tài tán lộc, vợ chồng lục đục nhé!

Hoa quả giả

Theo các chuyên gia phong thủy thì ngoài những đồ vật cúng như các món mặn thì hoa quả là thứ không thể thiếu trong lễ cúng ngày mùng 1. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là nhất định không được dùng hoa quả giả để thắp hương bởi nó thể hiện sự lừa dối đối với bề trên thánh thần. Không thể hiện được tấm lòng thành kính của gia chủ.

Hoa quả đã chín nẫu

Khi thắp hương ông táo bạn cần lựa chọn những loại quả còn tươi nguyên, không nên chọn những loại hoa quả quá chín thường rất dễ hỏng. Khi bạn chọn hoa quả chín quá có khi để trên bàn thờ sẽ khiến ruồi nhặng bu vào làm ảnh hưởng tới sự linh thiêng, làm ô uế nơi thờ cúng nên bạn cần tuyệt đối cấm kị nhé.

Không thắp hương quả có gai nhọn

Không thắp hương quả có gai nhọn

Không thắp quả có gai nhọn

Khi thắp hương tổ tiên, Thần Tài, hay Ông Táo bạn không nên lựa chọn những loại quả có gai nhọn tượng trưng cho sự đau đớn, gai góc, bởi nó dễ mang lại sự không may cho gia chủ. Vì vậy, bạn nên tránh các loại quả như mít, sầu riêng khi thờ cúng kẻo lại làm ảnh hưởng tới sự bình an của gia chủ, mất lộc lá, khó an yên ổn trong mọi việc.

Hoa quả mọc sát đất

Khi thắp hương cho cúng ngày rằm, hay mùng một, ngày Táo về trời bạn không nên chọn các loại quả mọc sát đất để thờ vì nó có cảm giác không thông thoáng.

Không thắp hoa quả giả

Không thắp hoa quả giả

Bạn hãy chọn những loại quả ở trên cây, ở cao sẽ thể hiện một không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng, thư thả giúp giả chủ cảm thấy bớt căng thẳng mệt mỏi.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link