Đặt tủ lạnh ở vị trí này là trúng cung tài lộc, Thần Tài gật gù đồng ý, năm mới tiền của chật nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, tủ lạnh được coi là kho của. Do đó, đặt thiết bị này ở vị trí nào để thu hút tài lộc cho gia chủ đóng vai trò rất quan trọng.

Vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy

Phong thủy gọi tủ lạnh là “tài khố” (Kho của). Do đó, vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia đình. Nếu đặt tủ lạnh trong phòng khách, nên tránh kể ở góc chéo với của ra vào. Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh ở đối diện cửa. Như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, công danh đi xuốn, thất thoát tiền bạc.

Tủ lạnh là thiết bị điện hoạt động 24/24 nên cần được đặt ở những hướng lành như Bắc, Đông Nam.

Nếu đặt tủ lạnh ở vị trí không thích sẽ gây ra chấn động, không tốt cho gia chủ. Vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là ở trong phòng bếp.

Thiết bị này vốn thuộc Kim, nhà bếp vượng Hỏa, mà Hỏa khắc Kim. Vì vậy, đặt tủ lạnh trong bếp sẽ có tác dụng cân bằng tính Hỏa.

Khi kê tủ lạnh nên tránh vị trí đối diện hoặc gần bếp. Hơi nóng từ bếp bốc ra gặp hơi lạnh của tủ lạnh sẽ tạo ra sự xung khắc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, khiến người trong nhà không hòa thuận.

Những người mệnh Thủy nếu sự nghiệp thiếu thuận lợi, có thể đặt tủ lạnh ở nơi làm việc. Trong tủ nên để nước, bia, nước đá để tài vận hanh thông, sự nghiệp thăng tiến.

Người mệnh Mộc nên kể tủ ở những chỗ khuất trong nhà.

Trong nhà cũng không nên đặt nhiều tủ lạnh, đặc biệt đối với những gia chủ kỵ mệnh Kim (chẳng hạn như mệnh Mộc). Việc gia tăng yếu tố Kim trong nhà sẽ dẫn đến hung vận, không tốt cho gia chủ. Nếu muốn khắc phục, chủ nhà có thể đặt tủ lạnh trong tủ gỗ giống như khách sạn, quán bar thường làm để hóa giải vận xấu.

phong-thuy-tu-lanh-01

Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh lúc nào cũng đầy đủ đồ ăn ngụ ý chủ nhân có cuộc sống sung túc, không phải lo đến cơm ăn áo mặc. Trong khi đó, tủ lạnh trống thể hiện tình hình kinh tế không tốt. Do đó, bạn không nên để tủ lạnh trống không.

Hạn chế đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh. Nhiều gia đình tiết kiệm không gian thường để lò vi sóng, máy xay sinh tố hoặc những đồ vật khác trên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, các thiết bị điện tử này để cạnh nhau là không tốt. Nguồn sóng điện từ mạnh phát ra từ thiết bị sẽ ảnh hưởng đến người sử dụng.

Gia chủ có thể chọn tủ lạnh có màu sắc hợp mệnh, vừa hóa giải yếu tố xung khắc với mệnh Kim, đồng thời hỗ trợ việc thu hút tài lộc vào nhà. Theo thuyết ngũ hành, Kim tương ứng với màu trắng, Mộc tương ứng với màu xanh lá cây, thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, Hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, Thổ tương ứng với màu vàng và nâu.

Người kị với Kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính Kim của tủ lạnh. Người hợp với Kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link