Phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh 3 hiếm gặp

( PHUNUTODAY ) - Một sản phụ 27 tuổi mang tam thai tự nhiên đã được phẫu thuật thành công. Ba bé trai chào đời với số cân nặng lần lượt là 1,9 kg, 2,1 kg và 2,2 kg.

Tuổi trẻ đưa tin, chiều 26/5, TS.BS Trần Quang Hiền - giám đốc Bệnh viện Sản - nhi An Giang cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho sản phụ Trương Thị Diệu, 27 tuổi, ngụ xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, An Giang mang tam thai tự nhiên.

Ca sinh 3 hiếm gặp tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang.

Ca sinh 3 hiếm gặp tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang.

Theo Giám đốc Bệnh viện Sản - nhi An Giang, sản phụ Diệu nhập viện vào sáng 26/5. Từ khi biết mang tam thai, sản phụ đã khám thai định kỳ đều đặn tại Bệnh viện Sản - nhi An Giang, được sàng lọc tầm soát kỹ các bệnh lý trước sinh cho mẹ và bé.

Đến trưa ngày 26/5, các bác sĩ sản khoa đã quyết định phẫu thuật khi thai nhi được 37 tuần tuổi.

Ba bé trai chào đời lúc 11h30 cùng ngày với số cân nặng lần lượt là 1,9kg, 2,1kg và 2,2kg. Hiện sức khỏe các bé tốt, không cần hỗ trợ oxy.

Theo thông tin trên báo An Giang, sau sinh các bé được chuyển về khoa sơ sinh, nằm giường sưởi ấm để ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng và theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng của trẻ nhẹ cân như: hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp, vàng da. 

Các bé cũng được áp dụng sớm phương pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ nhẹ cân với sự hỗ trợ của gia đình, giúp bé ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt, bé tăng cân nhanh và sớm xuất viện về nhà. 

Được biết, trong thời gian nằm viện, các bé sẽ được tầm soát các bệnh lý bẩm sinh như: tim bẩm sinh, khiếm thính bẩm sinh, thiếu men G6PD, suy giáp và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn