Cúng Thần Tài thắp 1 hay 3 nén hương mới đúng? Tưởng dễ mà nhiều người làm sai mất hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc rằng bàn thần tài thắp mấy nén hương thì đem đến nhiều tài lộc và may mắn?

Dù là người thờ cúng lâu năm nhưng vẫn còn thắc mắc rằng bàn thần tài thắp mấy nén hương thì phù hợp và đúng với phong thủy?

B05A0DAE-DCA4-4EE0-A95D-6C37EA46F008

Theo đó, việc thờ thần tài thắp mấy nén hương còn phải tùy thuộc vào nhu cầu và tâm tư của mỗi gia chủ. Có nghĩa là điều này sẽ không thực sự bắt buộc mà chúng tùy tâm vào gia chủ. 

Nếu bạn muốn xin cầu bình ăn, làm may mắn, thuận lợi và buôn may bán đắt thì tốt nhất chỉ cần thắp 1 nén nhang là đủ. Còn trong việc thờ cúng thần linh và cầu xin cho gia đình ông bà tổ tiên thì cần thắp từ 3 - 5 nén nhang là hợp lý nhất. Đối với những trường hợp cần đến sự giúp đỡ của thần linh, thiên tướng, thiên binh,... thì cần sử dụng từ 7 - 9 nén nhang. 

Ngoài mùng 1, ngày rằm và lễ tết, người ta vẫn thắp hương hàng ngày ở bàn thờ Thần Tài.

Cúng Thần Tài nên dùng bao nhiêu nén hương?

Khi thắp hương, không phải bạn thích thắp bao nhiêu nén cũng được. Người xưa quan niệm rằng, thắp không đúng số nén hương sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc. Số nén hương dâng lên bàn thờ thần linh hay tổ tiên đều phải là số lẻ (1, 3, 5, 7, 9...) hoặc thậm chí xếp cả bó chứ không bao giờ chọn số chẵn (2, 4, 6, 8...) bởi số lẻ được cho là mang tính dương, đại diện cho người sống đang gửi lời tưởng nhớ, lễ vật tới các vị thần, người đã khuất thông qua số nén hương.

cung-than-tai-thap-may-nen-huong-01

Với sở cầu nguyện tài, gia chủ nên thắp 1 nén hương trên bàn thờ dùng cho tất cả các dịp.

Số 1 là số dương, thể hiện sự thành tâm của người sống, mong cầu thần linh, Thần Tài - Thổ Địa phù hộ cho gia chủ mua may bán đắt, may mắn, bình an. Ngoài ra, việc thắp 1 nén hương trong việc thờ cúng thần linh còn được gọi là bình an hương.

Với những gia đình mới lập ban thờ Thần Tài, nên thắp hương đủ 100 ngày liên tục với mục đích tịnh khí, tạo thói quen và hội thụ được linh khí dẫn lối Thần Tài soi sáng, ngự tại bàn thờ để ban phát tài lộc cho gia chủ.

cung-than-tai-thap-may-nen-huong-02

Tất nhiên, việc thắp 3 nén hương cũng không phạm phải đại kỵ nào cả. Có một số người quan niệm rằng số 3 tượng trưng cho 3 giới gồm Thiên (trời) - Địa (đất) - Nhân (người). Vì vậy, trong việc thờ cúng, nhiều người sẽ thắp 3 nén nhang, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, giỗ chạp... Trong những ngày quan trọng như vía Thần Tài, gia chủ có thể chọn thắp 3 nén nhang đi cùng với đồ lễ.

Một số lưu ý khi thắp hương ở bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Lau dọn bàn thờ sạch sẽ

Bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa thường đặt ở dưới đất. Tuy nhiên, các vị thần này ưa sạch sẽ nên gia chủ cần thường xuyên dọn dẹp bàn thờ thường xuyên.

cung-than-tai-thap-may-nen-huong-03

Chọn đúng loại hoa quả

Loại hoa cúng Thần Tài - Thổ Đại thường là hoa cúc hoa đồng tiền. Lọ hoa sẽ đặt bên tay phải, đĩa hoa quả đặt bên tay trái. Trái cây dâng cúng thường là ngũ quả, chọn loại tươi ngon, không chọn quả chín nẫu hay đập nát.

Phía trước bàn thờ xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành sinh sôi, phát triển.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link