Cuộc chiến ngầm giữa hai “ông già” tại San Siro

15:52, Thứ bảy 10/03/2012

( PHUNUTODAY ) - ilvio Berlusconi hạ chỉ, Adriano Galliani làm theo và Ibrahimovic lắc đầu từ chối. Đó là tất cả những gì đang diễn ra trong kế hoạch giữ chân tiền đạo người Thụy Điển của BHL Milan.

Chuyển nhượng) -Silvio Berlusconi hạ chỉ, Adriano Galliani làm theo và Ibrahimovic lắc đầu từ chối. Đó là tất cả những gì đang diễn ra trong kế hoạch giữ chân tiền đạo người Thụy Điển của BHL Milan. Tuy nhiên, đằng sau cái lắc đầu có phần quyết liệt của Ibra thực chất là cuộc chiến ngầm giữa hai “ông già” trên tại San Siro.

[links()]


Như thường lệ, đây là thời điểm mà các CLB chuẩn bị đàm phán với những cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng. Ibrahimovic không phải ngoại lệ khi hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Thụy Điển với Milan sẽ hết hiệu lực vào tháng 5/2013.

Điều này đồng nghĩa với việc vào mùa hè này, Ibra có thể đi thương thảo với bất kỳ CLB nào bởi hợp đồng hiện tại chỉ còn một năm với Milan. “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, cựu Chủ tịch Milan Berlusconi đã lên sẵn kế hoạch trói chân Ibra và ông hạ chỉ cho phó Chủ tịch kiêm GĐĐH Galliani thương thảo với cầu thủ của mình.

Tuy nhiên khi Galliani gặp Mino Raiola (người đại diện của Ibra), mọi chuyện đã trở nên phức tạp hơn bao giờ hết và nó đang âm thầm đẩy Galliani và Berlusconi, hai ông già tại San Siro vào một cuộc chiến tàn khốc.

Thành Milan đang diễn ra cuộc chiến âm thầm giữa Berlusconi và Galliani

Trong giới cò, Mino từ lâu đã được biết đến là một người rất “tinh ranh” và “xảo quyệt”. Cũng không có gì khó hiểu khi tất cả những vở kịch mà Ibra tạo ra đều là do Mino đạo diễn. Kể từ khi tiền đạo người Thụy Điển đặt chân đến San Siro, cả nửa đỏ thành Milan đã phải gồng gánh còng lưng mới có thể thanh toán đầy đủ số tiền lương 9 triệu euro/mùa của anh.

Tuy nhiên cũng rất nhanh, cầu thủ này là sớm chứng tỏ được giá trị đồng tiền mà Milan đã bỏ ra, Ibra sớm trở thành nhân tố không thể thay thế tại San Siro cũng như toan tính của Allegri. Điều này dễ hiểu tại sao Berlusconi lại đang sốt ruột trong việc giữ chân Ibra đến vậy.

Vào một buổi chiều mưa phùn tại Milan, Galliani có cuộc tiếp xúc với Mino để xúc tiến bản hợp đồng mới cho Ibra. Sau một hồi trao đổi, hai người không thể có tiếng nói chung khi Mino cho biết, Ibra sẵn sàng cống hiến cho Milan dài lâu nếu như CLB chấp nhận số tiền lương 12 triệu euro/mùa cho anh.

Galliani ngán ngẩm và ra về với biết bao dấu hỏi trong đầu. Trước khi có buổi gặp mặt với người đại diện Ibra, Berlusconi đã dặn dò với Galliani rằng, ngoài việc đạt được thỏa thuận trong việc ký hợp đồng, ông phải ép giá tiền lương của Ibra xuống, điều đó sẽ giúp CLB tiết kiệm được một khoản kha khá để săn đuổi các tài năng khác.

Tuy nhiên, khi Galliani chưa kịp hé răng ra nửa lời, Mino đã vào thẳng vấn đề một cách dứt khoát và chỉ hẹn gặp lại ông khi Milan đồng ý trả khoảng tiền lương khổng lồ đó cho thân chủ của mình. Tình cảnh của Galliani hiện nay chẳng khác nào “Ngàn cân treo sợi tóc”.

Một mặt ông không thể tự mình quyết định được tương lai của Ibra, mặc khác ông không hoàn thành được nhiệm vụ mà Berlusconi giao cho. Cái tên Ibra đang âm thầm khiến cựu Chủ tịch và Galliani thêm căng thẳng và không chừng, Berlusconi sẽ tiếp tục gây sức ép cho ông, khiến ông phải khăn gói rời San Siro trong thời gian sớm nhất.

Về phần mình, Galliani vẫn đang loay hoay với câu hỏi làm thế nào để giải quyết nhiệm vụ “khó nhằn” này. Ý đồ của Ibra cùng người đại diện đã rõ, giờ đây người ta chỉ quan tâm Galliani sẽ ra sao khi cuộc chiến ngầm giữa ông và Berlusconi vẫn sôi sùng sục như ngọn núi lửa sắp đến ngày trào phun.

Tạo kế và âm thầm đợi ngày chiến thắng, đó là những gì Mino Raiola đang toan tính trong đầu. Tên cò khét tiếng tại Italia đã không ngần ngại hét số tiền lương “khủng” của Ibra trước mặt Galliani.

Trước đó, Raiola đã có cuộc nói chuyện riêng với chân sút người Thụy Điển về vấn đề trên, ông cũng không quên khích Ibra nên quyết định sự lựa chọn có phần hơi nặng tay đó (hai người cùng đồng ý mức lương 12 triệu euro/mùa). Về cơn bản. Raiola muốn ăn đậm từ tiền hoa hồng trích ra từ bản hợp đồng mới giữa Milan và Ibra.

Trong trường hợp Milan buông suôi, ông sẵn sàng để thân chủ của mình đầu quân cho CLB khác tại châu Âu. Giờ đây, khi biết Berlusconi và Galliani xảy ra mâu thuẫn, Raiola tự cười đắc chí với ý đồ của mình. Trong khi đó, Berlusconi đủ “khôn” để biết có nên giữ chân Ibra hay không, nếu mọi chuyện ngã ngũ, người phải đi chắc chắn là Galliani.

Trong bối cảnh Robinho đá trận hay trận dở, tân binh Maxi Lopez chưa chứng tỏ được gì nhiều, Cassano và Pato không biết bao giờ mới trở lại sau chấn thương. Rõ ràng vai trò của Ibra ảnh hưởng rất lớn đến thành công của Milan trong chặng đường đoạt Scudetto phía trước.

Quan trọng hơn, tương lai của chân sút người Thụy Điển tại San Siro vẫn chưa thể giải quyết khi nội bộ Milan đang căng như dây đàn. Nhiều khả năng trong một vài ngày tới, Berlusconi sẽ trực tiếp ra tay dứt điểm trường hợp của Ibra, đồng thời ông cũng ngầm xúi giục các cổ đông quay mặt lại với Galliani, không cho vị phó Chủ tịch này can thiệp bất cứ việc lớn bé gì trong đội bóng.

  • Hiếu Thắng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc