Cuộc sống của Ngô Quang Hải từ khi mất trộm tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - "Sau khi thông tin tôi bị mất trộm xảy ra, tôi thấy tôi bị làm phiền hơn, có hàng trăm cuộc điện thoại gọi hỏi và bao nhiêu chuyện khác..."

Sao Việt)- "Sau khi thông tin tôi bị mất trộm xảy ra, tôi thấy tôi bị làm phiền hơn, có hàng trăm cuộc điện thoại gọi hỏi và bao nhiêu chuyện khác...", đạo diễn Ngô Quang Hải chia sẻ với Phunutoday xung quanh việc mất trộm ầm ĩ thời gian qua.
[links()]
PV: 6 năm sau thành công của bộ phim Chuyện của Pao, Ngô Quang Hải mới chính thức trở lại với dự án phim mới. Vì sao anh nghỉ quá lâu như thế?

Đạo diễn (ĐD) Ngô Quang Hải: Ngay sau bộ phim Chuyện của Pao, tôi đã định làm bộ phim này cùng với 1 số dự án phim khác. Tuy nhiên, cuộc đời tôi thường không biết trước được, và mọi kế hoạch vạch ra chưa chắc đã thực hiện được đúng như ý mình nên tôi hoàn toàn dựa vào bản năng.

Làm phim phải có cảm xúc và khi bạn thật sự rung động với những gì sâu lắng nhất, thiết thực nhất thì mới hy vọng công việc có hiệu quả. Khi đã hội tụ đủ điều kiện để làm phim thì tôi tiếp tục quay trở lại với điện ảnh.

Tôi chuẩn bị cũng tương đối cho phim này, bởi tôi muốn tạo ra một cái gì thật mạnh mẽ và ấn tượng. Trong suốt thời gian qua, tôi chăm chỉ làm những việc mưu sinh hằng ngày, tích cóp những kiến thức, những câu chuyện từ cuộc sống cũng như những mối quan hệ xã hội.

Đạo diễn Ngô Quang Hải
Đạo diễn Ngô Quang Hải

PV: Nhưng dường như sự quay trở lại của anh không được may mắn lắm. Trước khi diễn ra họp báo, nhà anh đã xảy ra một vụ trộm và mất một số tiền lớn. Đến nay công an đã điều tra ra vụ trộm này như thế nào?

ĐD Ngô Quang Hải: Cuộc đời tôi cũng đã từng xảy ra nhiều biến cố, với nhiều lần thất bại và những cú trượt dài, tôi có ý thức về việc kiếm tiền và đã từng bị mất tiền từ rất sớm nên vụ việc bị mất trộm tôi chỉ coi như là thêm một thử thách thôi.

Mặc dù đó là một tài sản lớn đối với tôi, nhưng tôi không để việc đó làm ảnh hưởng đến bộ phim mà tôi đã chuẩn bị trong nhiều năm.

Đêm xảy ra vụ việc đã có rất nhiều người đến nhà tôi. Công an đã đến nhà để lấy dấu vân tay trên cửa cùng các vật dụng và sau đó thẩm vấn nhiều người để lấy manh mối.

Hiện nay, vụ trộm đang được công an điều tra. Ngày 9/7, nhân viên trong văn phòng công ty chúng tôi đã được mời lên làm việc với cơ quan công an.

Toàn bộ những người liên quan, hàng xóm láng giềng, bạn bè được mời đến thẩm vấn. Tôi nghĩ rằng cơ quan công an đã làm rất chu đáo vụ việc này.

PV: Mới đây có một bài báo cho rằng Ngô Quang Hải rất ghê gớm, việc mất trộm tiền tỷ cùng với lên tiếng về các mối quan hệ với Lý Nhã Kỳ, Midu là một chiêu PR cao tay. Anh có ý kiến gì về nhận định này?

ĐD Ngô Quang Hải: Chín người mười ý, ai đó nói tôi PR thật là ác ý. Tôi không có thói quen làm ầm ĩ mọi việc và tôi thấy không cần thiết vì mỗi người chỉ có một quỹ thời gian có hạn, bạn dành sức cho việc này thì sẽ không còn sức cho việc khác. Mà cuộc sống của tôi hiện tại thì đang trong tình trạng quá thiếu thời gian.

Từ rất lâu rồi tôi đã không có thói quen trách cứ bất kỳ ai trước những lời nhận xét của họ, bất kể là ác ý hay không cố ý…. Bởi bất kỳ ai trong xã hội cũng đều có quyền phán xét và nhận định theo quan điểm của họ.

Tuy nhiên theo tôi, trước khi bạn định kết luận bất kỳ điều gì thì cũng nên xem xét thấu đáo. Đối với cá nhân tôi thì lời nói có thể bất cẩn nhưng một khi đã viết thì không nên vội vàng. Bạn có thấy vui không khi người khác buồn? Tôi thì không dễ buồn.

Những người bạn tôi hỏi, tôi có thấy buồn không khi đọc bài báo đó? Tại sao phải buồn khi cuộc sống của mình còn quá nhiều việc phải giải quyết. Tôi cho rằng buồn hay vui là do mình. Đối với tôi thì cuộc sống luôn tiến về phía trước.

ĐD Ngô Quang Hải: Tôi không cung cấp thông tin bị mất trộm cho báo chí.
ĐD Ngô Quang Hải: Tôi không cung cấp thông tin bị mất trộm cho báo chí.


PV: Vậy thông tin anh bị mất trộm là do anh hay bên công an cung cấp cho báo chí?

ĐD Ngô Quang Hải: Như đã nói ở trên, thời gian này chúng tôi có quá nhiều việc phải làm. Tôi không có thời gian để làm việc đó….

Việc thông tin được cung cấp cho truyền thông như thế nào thì bạn nên tự tìm hiểu. Tôi khẳng định là KHÔNG.  Đến khi cuộc họp báo diễn ra, các phóng viên hỏi tôi mới trả lời.

Chuyện lu loa kêu lên, tôi mất tài sản và tiền bạc rồi làm bộ mặt đau khổ... bạn có nghĩ giống với tính cách của tôi không?

Tôi không cần chuyện PR để nổi tiếng, bởi nó không cần thiết. Cuộc sống của tôi, bình thường đã quá sôi động và ở một khía cạnh nào đó là khá phức tạp, vậy nên tôi không cần thêm PR làm gì. Có thể ai đó làm việc đó để nổi tiếng nhưng tôi thì không.

Và sau khi thông tin tôi bị mất trộm xảy ra, tôi thấy tôi bị làm phiền hơn, có hàng trăm cuộc điện thoại gọi hỏi và bao nhiêu chuyện khác.

PV: Trong bộ phim mới, Lý Nhã  Kỳ đã được đặc cách vào vai diễn viên chính mà không qua casting. Tại sao anh lại có sự ưu ái như vậy?

ĐD Ngô Quang Hải: Tôi không có sự ưu ái nào đối với Lý Nhã Kỳ, đơn giản cô ấy hợp với nhân vật trong bộ phim, hợp với tiêu chuẩn nhân vật tôi đề ra trong phim. Ngoài ra, tôi không cảm tính khi chọn nhân vật được, mà phải về thông qua ekip làm phim, nhà đầu tư, nhà sản xuất.

Tôi mới chỉ gặp Lý Nhã Kỳ 2 lần trước đó. Đó là khi tôi làm bộ phim Chuyện của Pao, Cục điện ảnh có mời một số nghệ sĩ đến giao lưu với đoàn làm phim, bộ đội và người dân, tôi gặp Lý Nhã Kỳ và có chào nhau.

Cách đây vài năm, Lý Nhã Kỳ có mời tôi đến tham dự lễ khai trương công ty của cô ấy. Và hơn một năm trước, tôi gặp cô ấy cùng với một số người đẹp khác ở Hongkong, khi tham dự một event cho một nhãn hàng.

Khi biết tôi quyết định chọn vai mà không casting, Lý Nhã Kỳ hỏi tôi, anh không casting em à? Tôi nói một người bình thường cũng có thể làm phim được. Tôi chỉ cần một người có trí tuệ bình thường huống hồ cô ấy lại là một người có nhan sắc và có trí thông minh nữa.

PV: Vậy không phải vì cái tên Lý Nhã Kỳ đang rất hot hiện nay sao?

ĐD Ngô Quang Hải: Tôi không quan tâm tới chuyện này. Khi làm việc với Lý Nhã Kỳ, tôi có đưa ra điều kiện, nếu chúng ta đã làm việc với nhau thì em đừng nghĩ mình là người thuộc giới showbiz, hay là một vị đại sứ, anh chỉ mời em đơn thuần nhập vai thật tốt cho anh.

Thứ hai là tuân thủ lịch làm việc của đoàn làm phim. Thứ ba là tất cả những phát ngôn về bộ phim thì phải thông qua hệ thống liên quan đến bộ phim.

Với sự hóa thân của cô ấy trong vai diễn, khi kết thúc ngày quay thứ 2 thì tôi hoàn toàn yên tâm về vai diễn của Lý Nhã Kỳ.

Làm việc với cơ quan điều tra, đạo diễn Ngô Quang Hải trình báo, vào khoảng 20h đêm 29/6 ông rời nhà đi ăn tối. Đến 23h cùng ngày đạo diễn trở về.

Tuy nhiên lúc này đạo diễn Ngô Quang Hải phát hiện khóa cửa chính của ngôi nhà đã bị cắt đứt. Khi kiểm tra tài sản trong nhà, đạo diễn phát hiện mất 1 két sắt, bên trong có chứa lượng lớn tiền mặt gồm: 22.000 USD và 390 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một số tài sản khác trong nhà như: xe gắn máy, máy quay phim, máy chụp ảnh kỹ thuật số, đồng hồ, máy tính xách tay…cũng “không cánh mà bay”. Theo ước tính ban đầu, tổng trị giá tài sản mà đạo diễn Ngô Quang Hải bị mất trong vụ trộm là khoảng 1 tỷ đồng.

 

  • Phạm Lý (thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn