Cuộc sống dâm loạn khó tin của Từ Hy Thái Hậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện về Từ Hy Thái Hậu có khá nhiều trong lịch sử, ngoài hình ảnh lạnh lùng, độc ác, những thú vui tình ái của bà cũng khá kỳ lạ.

Thật khó có thể đếm hết các cuốn sách viết về các nữ nhân Trung Quốc, cũng khó có thể thống kê hết các sách viết về Từ Hy Thái hậu (Na Nạp Thị)- người đàn bà tài sắc, chuyên quyền, hoang dâm, độc ác. Bà cùng với Võ Tắc Thiên trở thành hai nữ nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Từ Hy Thái Hậu (1835 - 1908) xuất thân từ Mãn quân Tương Lam kỳ. Năm Hàm Phong (1851) nhập cung với thân phận phi tần, 6 năm sau sinh ra Tái Thuần (Hoàng đế Đồng Trị) và được phong là Quý Phi, đây cũng là địa vị cao nhất đến khi Hàm Phong Đế qua đời. Đồng Trị đế đăng cơ, bà được tấn phong Thánh mẫu Hoàng Thái Hậu, nhập vào Mãn quân Tương Hoàng kỳ (một trong 8 kỳ của nhà Thanh).

Về cuộc sống tình dục ở hậu cung của Từ Hy Thái Hậu, dã sử lưu truyền nhiều chuyện khác nhau. Tổng thể tức là Từ Hy Thái Hậu bê tha, dâm loạn khắp hậu cung. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ là một người bình thường, Từ Hy Thái Hậu...

Cuộc sống dâm loạn khó tin của Từ Hy Thái Hậu
Từ Hy Thái Hậu 

Chuyện về Từ Hy Thái Hậu có khá nhiều trong lịch sử, ngoài hình ảnh tiêu biểu lạnh lùng, độc ác, chuyện về những thú vui tình ái của bà cũng khá kỳ lạ.

Nhiều nhà sử học cho rằng Từ Hy Thái Hậu là kẻ bán nước, mưu mô xảo quyệt, độc ác, lạnh lùng và là một bạo chúa, người phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của nhà Thanh.

Tuy nhiên, Từ Hy Thái Hậu là một phụ nữ, bà cũng có một số mặt mà không phải ai cũng biết, cũng có cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét, giống như một người bình thường.

Là một Thái Hậu, 26 tuổi đã góa bụa, chưa đến 30 tuổi đã nắm quyền lực cao nhất cho đến lúc chết. Trong suốt gần hơn một thế kỷ này, chính sử Trung Quốc chỉ ghi chép được một mặt của Từ Hy Thái Hậu, cuộc sống riêng tư, hoạt động tình cảm lại không có một chút ghi chép nào, thế hệ sau chỉ có thể biết về cuộc sống riêng tư của Từ Hy Thái Hậu thông qua dã sử.

Về cuộc sống tình dục ở hậu cung của Từ Hy Thái Hậu, dã sử lưu truyền nhiều chuyện khác nhau. Tổng thể tức là Từ Hy Thái Hậu bê tha, dâm loạn khắp hậu cung.

Trong thực tế, chuyện đời tư của Từ Hy Thái Hậu đã diễn ra từ rất sớm, cũng có rất nhiều tình nhân, có quân cơ đại thần Rong Lu, Vương Lão Ngũ bán đậu phụ, tiểu tình nhân Anh Quốc Edmund Backhouse… Khang Hữu trong một cuốn sách đã nói rằng: “Từ Hy thái hậu là một ác nữ hung bạo, là  một bà lão khiến cho mọi người đều thảo ác, sống một cuộc sống phong lưu, phóng đãng. Là một thái hậu, một cung phi sa đọa, sức khỏe của bà rất tốt, ham muốn tình ái cũng rất mạnh mẽ. Đứng đầu trong những hoạn quan của bà cũng không phải chỉ đơn thuần là một vị thái giám, mà còn là một trong những tình nhân trong suốt quãng đời của bà.

Mặc dù tình sử phong lưu của Từ Hy thái hậu đã được ghi chép lại rất nhiều nhưng cũng chưa tiến tới hiện thực được. Sau khi cuốn tự truyện của chính “người tình Anh quốc” bí ẩn được xuất bản thì mọi việc mới được đưa ra ánh sáng, hóa ra, trong chốn cấm cung, chẳng có điều gì là không thể… Trong cuốn tự truyện “Thái hậu và tôi” của mình, Edmund Backhouse nói rằng, mối quan hệ đặc biệt giữa mình và Từ Hy bắt đầu vào năm 1902, khi đó ông mới chỉ 29 tuổi, còn Từ Hy thái hậu đã bước vào tuổi 67. Ông còn viết “Ngoài Từ Hy thái hậu, không có có thể khiến cho ông có được niềm đam mê thực sự”. Ông viết: “Từ Hy Thái hậu mặc dù đã gần bước sang tuổi 70 nhưng vẫn có một khuôn mặt sáng đẹp và trẻ trung. Vóc dáng bà thon nhỏ, duyên dáng, đôi bàn tay với những ngón thon dài, mềm mại, mái tóc dài vẫn đen mượt. Khi bà cười thì khiến ai cũng si mê…”.

Người ta nói rằng, Từ Hy Thái hậu dù đã ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy” song bà ta vẫn giữ được làn da trắng mịn và mềm mại như da thiếu nữ. Theo cách nhìn của người Trung Quốc xưa, Từ Hy được coi là một phụ nữ đẹp. Điểm thu hút nhất của bà chính là đôi mắt. Các nhà sử học Trung Quốc đánh giá: "Đôi mắt đó như nước hồ mùa thu xanh biếc và trong mát. Ai nhìn vào đó cũng bị hút hồn mà khó có thể thoát ra được".

Cuộc sống dâm loạn khó tin của Từ Hy Thái Hậu
 

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ là một người bình thường, Từ Hy Thái Hậu có những chuyện phong lưu như thế này không phải là một chuyện kỳ lạ gì. Từ một phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung, mới 26 tuổi đã bắt đầu góa bụa, nếu nói không có dấu hiệu nào về ngoại tình thì rất khó tin. Danh sách các chàng trai được Từ Hy Thái Hậu bao bọc, có rất nhiều người nổi tiếng.

Trước khi vào cung Từ Hy Thái Hậu đã có mối quan hệ qua lại với Thân Vương Cung Dịch, khi cô vừa vào cung làm phi tần đã gian dâm với Thân Vương, cô thường lợi dụng lúc mọi người không chú ý lẻn trốn chạy đến bên Thân Vương để thỏa mãn hoan lạc, thậm chí có người hoài nghi Hoàng Đế Đồng Trị vốn không phải là con đẻ của Hàm Phong, mà là con riêng của Từ Hy Thái Hậu với Thân Vương.

Vào năm 1861, Thái Hậu mưu cùng Cung Thân vương Dịch Hân phế trừ quyền lực của Cố mệnh bát đại thần.

Sau sự kiện này, bà được gọi là Tây Thái Hậu, còn Mẫu hậu Hoàng thái hậu Nữu Hỗ Lộc thị được gọi là Đông Thái Hậu, chính thức buông rèm nhiếp chính (nắm quyền lực xử lý mọi việc trong triều chính nhưng không ra mặt trực tiếp mà ngồi sau rèm).

Năm 1874, Đồng Trị đế băng hà, không có con kế vị, Tây Thái Hậu lập con của Thuần Thân vương Dịch Hoàn là Tái Điềm kế vị, tức Thanh Đức Tông Quang Tự đế (dã sử ghi chép đây là con riêng của Từ Hy Thái Hậu và chàng trai họ Sử). Tây Thái Hậu và Đông Thái Hậu tiếp tục nắm chính sự.

Năm 1898, Quang Tự Đế vận động Mậu Tuất biến pháp, đối với Từ Hy Thái Hậu mâu thuẫn gay gắt, thậm chí còn cùng với Khang Hữu Vi bí mật âm mưu ám sát Thái Hậu.

Âm mưu thất bại, Quang Tự bị giam lỏng trong cung còn Thái Hậu tiếp tục là nhà lãnh đạo tối cao. Năm Quang Tự 21, Quang Tự chết, sau đó một ngày Từ Hy Thái Hậu cũng chết và được chôn ở Lăng Đông.

Chiêu độc của bà hoàng khiến hoàng đế không dám
Chiêu độc của bà hoàng khiến hoàng đế không dám "tòm tem" với ai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế thường có vô số mỹ nhân quanh mình nhưng ông hoàng này lại được tiếng là chung thủy với vợ bởi sự thực “sợ vợ một phép”.
Giải mã con đường lên ngôi hoàng đế của kẻ chăn ngựa
Giải mã con đường lên ngôi hoàng đế của kẻ chăn ngựa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lưu Tri Viễn là tiết độ sứ vốn xuất thân từ một tên chăn ngựa, nhưng biết nắm bắt thời cơ, thêm bản lĩnh hơn người, đã lên ngôi hoàng đế.
Thủ đoạn tàn ác của “sủng phi”- Ly miêu hoán Thái Tử
Thủ đoạn tàn ác của “sủng phi”- Ly miêu hoán Thái Tử
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chuyện “Ly miêu hoán Thái tử” kỳ thực không phải hư cấu, mà đó là câu chuyện có thật vào thời hoàng đế Tống Chân Tông.
Giải mã bí ẩn về lăng mộ của các hoàng đế Trung Hoa
Giải mã bí ẩn về lăng mộ của các hoàng đế Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lăng tẩm hoàng gia các triều đại Trung Quốc là một quần thể các lăng tầm, mộ của các vua chúa, hoàng hậu, phi tần, công chúa...
Kế cục bi thảm của thái giám lộng quyền giết chết hai vua
Kế cục bi thảm của thái giám lộng quyền giết chết hai vua
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không những giết hai vị vua trong một năm, thái giám Tông Ái nhà Bắc Ngụy còn một tay che trời, nắm toàn bộ quyền lực trong triều.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT