Dùng mẩu giấy nhỏ theo cách này, muỗi nhiều đến mấy cũng 'sợ chết khiếp' không dám đến gần phòng ngủ

( PHUNUTODAY ) - Không cần sử dụng thuốc xịt côn trùng độc hại, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ gia đình khỏi đàn muỗi nhờ cách đơn giản sau đây:

Dùng giấy bóng kính màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến. Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong phòng ngủ để có hiệu quả tương tự. Đây là một mẹo nhỏ rất được các bà mẹ Trung Quốc yêu thích vì rất hiệu quả và đơn giản.

meo duoi muoi-phunutoday

Sau đó, bạn hãy đặt viên B1 vào một chén nước nhỏ, chờ thuốc tan lấy bông dấp nước lau lên người. Trong vòng 2 ngày, muỗi sẽ tránh xa nhà bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đuổi muỗi khỏi ngôi nhà bằng những cách sau:

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn