Nếu chẳng may lấy phải kiểu chồng này, chị em hãy ly dị ngay đừng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong muốn có một gia đình vẹn toàn, êm ấm nhưng nếu không may lấy phải người chồng thế này, chị em bỏ ngay đừng tiếc.

Người chồng cuồng ghen, thích kiểm soát vợ

đàn ông hay đàn bà, ai cũng có máu ghen trong người, ai cũng sợ một nửa yêu thương bị người khác cướp đi, sợ bị lừa dối. Nếu chồng không ghen lắm lúc chị em còn thấy tủi thân, thấy chồng vô tâm lạnh nhạt với mình. Thế nhưng, nếu sự ghen tuông trở nên cực đoan, nếu chồng luôn muốn thể hiện sự chiếm hữu, kiểm soát vợ trong cuộc sống thì bạn nên xem lại.

Việc chồng thường xuyên tự ý xem lén điện thoại của vợ, tự tiện gọi cho những số điện thoại lưu tên là nam giới để bảo họ không được liên lạc với vợ mình hay suốt ngày tra hỏi vợ đi đâu, với ai, làm gì thì anh chồng này thật đáng sợ. Anh ấy đáng sợ ở điểm dám vin vào tình yêu để kiểm soát cuộc đời của một người phụ nữ, vì không đủ tin yêu, quá đa nghi mà khiến vợ mình phải chịu không ít thương tổn tâm hồn.

lay-nham-chong4

Vậy nên, nếu chồng cứ viện lý do sợ mất vợ để ra vô số yêu sách bắt bạn phục tùng, cấm đoán bạn tiếp xúc với những người khác giới, ngăn cấm các mối quan hệ xã hội khác thì dù yêu đến mấy bạn cũng hãy nghĩ đến việc dừng lại. Đừng tiếp tục chịu đựng thêm nữa, đừng bắt mình phải sống khác đi, bị cướp đi quyền tự do mà vẫn phải cố gắng nhoẻn miệng cười trước thiên hạ. Đớn đau, tủi hờn lắm.

Quá vô tâm

Điều phụ nữ cần nhất ở chồng không phải là của tiền, càng không phải là việc anh ấy nuông chiều mình ra sao. Thứ chị em cần nhất là sự thấu hiểu, quan tâm chồng dành cho mình, cho gia đình và con cái. Đàn ông có thể không làm ra tiền, có thể chẳng có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng nhất định không được vô tâm với vợ.

Nếu nghĩ rằng chỉ cần kiếm tiền mang về nhà là hết nghĩa vụ với vợ, hết trách nhiệm với con thì đàn ông đã nhầm. Vật chất dẫu có quan trọng thật đấy, nhưng sự yêu thương các thành viên trong gia đình dành cho nhau mới là mấu chốt quyết định cuộc hôn nhân ấy có hạnh phúc hay không.

dan-ong

Chồng có thói vũ phu

Bạo hành phụ nữ là việc luôn bị xã hội lên án, bạo hành chính người đầu ấp tay gối, chung lưng đấu cật với mình lại càng làm cho đàn ông trở thành một gã đáng khinh. Phụ nữ cam chịu sống trong cuộc sống bạo lực gia đình triền miên một là nhận thức kém, hai là sống phụ thuộc. Cả hai điều đó đều khiến cuộc đời của phụ nữ gặp bi kịch.

Ngoại tình lần thứ hai

Đàn ông ngoại tình lần thứ nhất đàn bà có thể thứ tha, nhưng nếu anh ta nhẫn tâm làm điều ấy với bạn thêm lần nữa thì hãy rời khỏi người chồng ấy ngay lập tức. Lần đầu, chồng bạn có thể nói rằng do anh ấy bị đàn bà khác dụ dỗ, do anh ấy không chiến thắng được cám dỗ, do cô gái kia quá xinh đẹp, do hôm đó họ say… nhưng họ đã có kinh nghiệm, đã biết ngoại tình là sai, đã biết vợ mình đã phải chịu biết bao đau khổ, dằn vặt mà vẫn làm vợ tổn thương thì anh ta không bao giờ xứng đáng có được bạn thêm ngày nào nữa.

Đàn bà đừng cho rằng ly hôn là chấm hết, hãy nhớ rằng kết thúc của cuộc hôn nhân bất hạnh là sự khởi đầu cho tương lai tốt đẹp, hạnh phúc phía trước. Đừng vì sợ miệng đời dị nghị, sợ mang tiếng gái một đời chồng mà không dám đấu tranh cho tự do của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT